UBND tỉnh chỉ đạo cách ly, theo dõi sức khỏe đối với người từ khu vực đang có dịch Covid-19

01/03/2020 14:03 Số lượt xem: 1626
Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Hàn Quốc có nguy cơ cao xâm nhập vào nước ta; Để tiếp tục triển khai công tác cách ly và phòng, chống lây nhiễm dịch  Covid-19 trên địa bàn tỉnh theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Y tế, ngày 26/2, UBND tỉnh có Công văn chỉ đạo các ngành, địa phương về việc cách ly, theo dõi sức khỏe đối với người từ khu vực đang có dịch Covid-19. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

Đối với những người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang, Hàn Quốc trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh phải được cách ly tại khu vực cách ly tập trung của tỉnh. Các nội dung liên quan khác cách ly tập trung được thực hiện theo quy định  tại Quyết định số 344/QĐ-BYT ngày 07/02/2020 của Bộ Y tế hướng dẫn cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung để phòng, chống dịch Covid-19.

Rà soát, thông báo cho chính quyền địa phương các trường hợp nhập cảnh từ Hàn Quốc, đặc biệt các trường hợp đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang đã nhập cảnh Việt Nam từ ngày 09/02/2020 để thực hiện giám sát, theo dõi y tế và kịp thời cách ly theo hướng dẫn.

Người đến trở về từ khu vực khác ngoài khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang, Hàn Quốc thì khuyến cáo tự theo dõi sức khỏe và thông báo sau đó đến ngay cơ sở y tế để được cách ly, điều trị nếu có các dấu hiệu sốt, ho, khó thở.

 

P.V