Trung thu ấm áp yêu thương

13/09/2019 07:51 Số lượt xem: 4920
n Những ngày này, trên các con phố hay nẻo đường quê rộn ràng tiếng trống tùng rinh, rực rỡ ánh đèn ông sao, mâm cỗ Trung thu đầy màu sắc. Với sự quan tâm của các cấp ngành, địa phương, sự chung tay của nhiều tổ chức, cá nhân, một Tết Trung thu vui tươi, ấm áp, tràn đầy yêu thương đã và đang đến với mọi trẻ em.

Lễ hội trăng Rằm với các tiết mục văn nghệ rực rỡ màu sắc luôn là hoạt động được các em thiếu nhi toàn tỉnh mong chờ.

Năm nào cũng vậy, không khí Tết Trung thu luôn đến sớm với các em nhỏ tại Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và bảo trợ xã hội tỉnh khi được đón nhiều đoàn công tác của tỉnh, các cơ quan, tổ chức đến thăm và tặng quà, tổ chức các hoạt động vui đón Trung thu ý nghĩa. Niềm vui tươi, phấn khởi hiện rõ trên gương mặt trẻ thơ, trong ánh mắt mong chờ và cả sự háo hức của mỗi em nhỏ đang học tập, sinh sống tại đây. 

Bà Nguyễn Thị Thuận, Giám đốc Trung tâm chia sẻ: “Là mái nhà chung chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục hàng trăm trẻ em khuyết tật, mồ côi, các cán bộ, thầy cô giáo và học sinh rất vui, xúc động khi mỗi dịp Tết Trung thu đều nhận được sự quan tâm kịp thời, thiết thực của các cấp lãnh đạo tỉnh, các tổ chức đoàn thể, nhà hảo tâm tới thăm, động viên, tặng quà, chia sẻ yêu thương. Đây là những nguồn động viên quý giá để các em học sinh có thêm niềm vui, động lực học tập, phấn đấu, vươn lên trong những chặng đường sắp tới”.
Đã thành thông lệ, dịp Tết Trung thu, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đều tổ chức các đoàn công tác đến thăm, tặng quà trẻ em tại các cơ sở Bảo trợ xã hội, cơ sở giáo dục đặc biệt trong tỉnh. Gần 1.000 suất quà Trung thu trích từ nguồn Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh được trao đến tận tay các trẻ em nghèo, khuyết tật, hoàn cảnh khó khăn, trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS… Tại chương trình “Đêm hội trăng Rằm” do Tỉnh Đoàn, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục - Đào tạo và Đài PT-TH tỉnh phối hợp tổ chức, bên cạnh các tiết mục văn hóa văn nghệ sôi động, đặc sắc, 80 suất quà, học bổng được trao đến 80 em học sinh hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích tốt trong học tập.
Cùng chung tay với các ngành chức năng, các câu lạc bộ, nhóm tình nguyện trong tỉnh cũng có nhiều hoạt động mang niềm vui Tết Trung thu đến với trẻ em hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các em nhỏ tại Nhà Tình thương Hương La (Lương Tài) có một đêm hội trăng Rằm ý nghĩa, tràn ngập tiếng cười hồn nhiên và những trò chơi, tiết mục múa lân, văn nghệ rộn ràng do các thành viên CLB tình nguyện SV+ tổ chức. Bạn Trần Anh Tuấn, Chủ nhiệm CLB tâm sự: “Trẻ em, ai cũng mong ước được vui đón Trung thu với gia đình, bạn bè và người thân. Các em nhỏ ở đây vì không may mắc chứng bệnh hiểm nghèo nên ước mơ nhỏ bé ấy khó có thể thực hiện được. Bằng lời ca, tiếng hát, bằng tấm lòng của mình… chúng em hy vọng phần nào bù đắp, san sẻ yêu thương, mang đến cho các em đêm Trung thu ấm áp, vui tươi”. Được biết để có kinh phí tổ chức hoạt động này, các thành viên trong CLB phối hợp với các hội, nhóm tình nguyện khác kêu gọi các nhà hảo tâm quyên góp ủng hộ từ cách đây 1 tháng; tổ chức nhiều hoạt động sáng tạo để gây quỹ như: Tự làm và bán bánh trung thu, bán hoa quả, muối gia vị…
Với các em nhỏ và người khiếm thị tại huyện Tiên Du, đây là năm thứ 3 liên tiếp các em được hòa mình vào ngày hội trăng Rằm do Hội Người mù huyện phối hợp với CLB Chung tay tổ chức. Bên cạnh các tiết mục văn nghệ, các em được tặng quà, tham gia trò chơi dưới sự hỗ trợ của các tình nguyện viên tạo ra không khí vô cùng vui tươi, hứng khởi. Càng ý nghĩa hơn khi 16 em học sinh hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nhận học bổng từ Quỹ Khuyến học, khuyến tài Nguyễn Đăng Đạo tạo động lực đạt kết quả học tập tốt trong năm học 2019-2020.
Hòa cùng không khí Tết Trung thu vui tươi, rộn ràng khắp nơi nơi, nhiều cơ quan, đơn vị, trường học cũng tổ chức các chương trình vui Trung thu cho con em cán bộ, công nhân viên, người lao động của đơn vị mình. Từ tối 7-9, Công đoàn các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp với Công đoàn Ban Quản lý các KCN tỉnh tổ chức Đêm hội Trăng rằm cho con em công nhân viên chức lao động tại các KCN trên địa bàn. Ban Tổ chức trao 501 suất quà cho các em học sinh đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2018-2019.  Ngoài ra, tại khắp các thôn làng, khu phố từ nông thôn đến thành thị, chương trình vui Tết Trung thu cũng diễn ra sôi nổi với các hoạt động khơi dậy văn hóa truyền thống như: Múa lân, rước đèn ông sao, bày mâm cỗ, phá cỗ trông trăng… mang đến một không khí Tết Trung thu vui vẻ, ấm cúng nhất dành cho các em thiếu nhi.
Một Tết trung thu nữa lại về. Với sự quan tâm, trái tim yêu thương, ấm áp của toàn xã hội, những hoạt động vui đón Trung Thu góp phần mang ánh trăng Rằm hạnh phúc, tròn đầy đến với mọi trẻ em, thắp sáng ước mơ tuổi thơ.

Hoài Phương