Nguyện làm theo lời Bác dạy

31/12/2019 08:08 Số lượt xem: 4320
Hòa cùng không khí ấm áp đón mùa Xuân mới, mỗi người con đất Việt nói chung, quê hương Kinh Bắc - Bắc Ninh nói riêng lại nhớ về Bác Hồ kính yêu với những tình cảm sâu nặng, thiêng liêng và da diết. Đã hơn 50 năm Bác đi xa, nhưng hình ảnh, tình cảm của Người vẫn còn lắng đọng trong tâm hồn dân tộc Việt Nam… 

Mới đây, chúng tôi về thăm Công ty TNHH Đại Tân do CCB Trần Văn Thư (Phù Lãng, Quế Võ) làm Tổng Giám đốc. Trở lại đời thường sau những tháng ngày tham gia kháng chiến, mang trên mình thương tật nhưng ông chưa có một ngày ngơi nghỉ, quyết tâm vượt lên ổn định cuộc sống, làm giàu chính đáng. Bằng sự năng động, sáng tạo, bản lĩnh “bộ đội cụ Hồ”, ông xây dựng và đưa Công ty TNHH Đại Tân ngày càng phát triển, khẳng định uy tín và vị thế trên thị trường vận tải trong và ngoài tỉnh, trở thành đối tác của nhiều Tập đoàn, Công ty hàng đầu tại các Khu, Cụm công nghiệp như: Samsung, Canon, Liwayway… Trong số gần 600 công nhân, lao động làm việc ở Công ty Đại Tân có hơn 60% là con, cháu của những CCB bởi ông Thư luôn tâm niệm rằng phải tạo điều kiện tốt nhất cho đồng đội, những người đã không tiếc máu xương chiến đấu và chiến thắng giặc thù. Với cương vị Chủ tịch Hội Doanh nghiệp CCB tỉnh, mỗi năm ông Thư đứng ra vận động các doanh nghiệp ủng hộ hơn 2 tỷ đồng để đẩy mạnh xây dựng các phong trào “Nghĩa tình đồng đội”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Vì người nghèo”… Riêng Công ty TNHH Đại Tân, mỗi năm trích quỹ từ 400 đến 500 triệu đồng tặng quà, xây nhà hỗ trợ cho các gia đình chính sách, hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn, con thương binh, liệt sỹ. Những việc làm của ông Thư để lại ấn tượng tốt đẹp trong mỗi CCB, mỗi người dân quê hương.
Đại tá, CCB Nguyễn Quang Tài, Chủ tịch Hội CCB thị xã Từ Sơn cũng là một tấm gương điển hình. Ở ông, mọi người luôn tìm thấy sự gương mẫu, tận tụy, lấy công việc của tập thể, lấy niềm vui, hạnh phúc của mỗi CCB làm mục tiêu phấn đấu… Không chỉ là những cán bộ, những CCB, nhiều nông dân cũng tích cực học và làm theo Người, như bà Ngô Thị Lập (69 tuổi) ở thôn Tam Tảo, Phú Lâm (Tiên Du) đã hiến đất làm đường để góp sức cùng cộng đồng xây dựng Nông thôn mới. Bà chỉ nghĩ rằng: “Hiến đất làm đường tuy là việc làm nhỏ nhưng ý nghĩa lớn. Đường to, rộng hơn là thôn xóm đẹp hơn, nhà mình cũng đẹp hơn!”.

 

Đổi mới tác phong, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức Trung tâm Hành chính công tỉnh góp phần hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của địa phương. 


Đó là những nhân tố tiêu biểu trong nhiều điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chính Minh theo tinh thần Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị. Mỗi cá nhân có một cách làm, sáng tạo riêng, tuy bình dị, việc thường ngày nhưng mang đầy tính nhân văn, thiết thực.
Xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến trong học và làm theo Bác, ở các cơ quan, địa phương, đơn vị, nhiều phong trào, mô hình, cách làm hay được lan tỏa sâu rộng, như: “Làm hết việc không hết giờ”, “Nụ cười công sở”, “Chung tay cải cách thủ tục hành chính”, “Xây dựng phong cách người công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”; “Tô thắm màu cờ Tổ quốc”, “Ngôi nhà 100 đồng” , “Tổ nhóm tiết kiệm”, “Thắp sáng đường quê”, “Mái ấm nghĩa tình đồng đội”, “Mái ấm tình thương”, “Nuôi heo đất”, “Hũ gạo tình thương”… 
 Xác định việc triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chính Minh” là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong công tác xây dựng Đảng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức Đảng, địa phương, đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức quán triệt, học tập đầy đủ các nội dung cơ bản của Chỉ thị 05 và các chuyên đề hằng năm gắn với thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng. 
Trên cơ sở chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, hằng năm, các cấp ủy Đảng đều chú trọng lựa chọn từ 3-5 nhiệm vụ trọng tâm, mang tính đột phá trên một số lĩnh vực quan trọng, như: Đổi mới lề lối, phong cách làm việc, sát dân, sát cơ sở nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ, tích cực trong thi hành công vụ của người đứng đầu, cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan Đảng, Nhà nước. Tăng cường thực hiện công tác đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân trong việc giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh… 
Đi giữa mùa Xuân quê hương đất nước trong lòng phơi phới niềm vui,   nghĩ về Đảng, về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thấy lòng thêm ấm áp. 

Thảo Nguyên