Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc mừng các nhà giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam

20/11/2019 20:01 Số lượt xem: 5582
Ngày 20-11, nhân dịp kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 - 20-11-2019), nhiều cơ sở giáo dục tổ chức kỷ niệm, gặp gỡ các thế hệ giáo viên, học sinh, ôn lại truyền thống dạy và học của nhà trường. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đến thăm, chúc mừng, chia vui với các nhà giáo.

Đồng chí Nguyễn Hữu Quất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đến tặng hoa, chúc mừng thầy, cô giáo Trường THPT Thuận Thành số 3.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Hữu Quất và các đại biểu trò chuyện với các nhà giáo Trường THPT Thuận Thành số 3.

Những năm qua, thầy và trò Trường THPT Thuận Thành số 3 luôn nỗ lực, phấn đấu, đạt được nhiều thành tích trong dạy và học. Đội ngũ giáo viên không ngừng nâng cao về trình độ chuyên môn, kỹ năng sư phạm. Năm học 2018-2019, nhà trường có 184 em đạt danh hiệu học sinh giỏi; số học sinh trúng tuyển Đại học hằng năm luôn đạt tỷ lệ từ 50% - 60%...
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Quất ghi nhận, biểu dương và chúc mừng thành tích thầy và trò nhà trường đạt được trong thời gian qua. Trước yêu cầu nhiệm vụ dạy và học trong tình hình mới đòi hỏi cán bộ, giáo viên nhà trường khắc phục khó khăn, tiếp tục đổi mới và sáng tạo trong quản lý và tổ chức các hoạt động giáo dục, mỗi thầy cô giáo phải thực sự là tấm gương về đạo đức, lối sống và tinh thần tự nghiên cứu, học tập để các em noi theo. Nhà trường quán triệt và thực hiện hiệu quả các giải pháp đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT; các Chỉ thị, Nghị quyết của Tỉnh uỷ về GD-ĐT, các cuộc vận động của ngành. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, áp dụng phương pháp mới trong dạy và học. Các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tiếp tục quán triệt quan điểm, đường lối phát triển giáo dục của Đảng; đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục, làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài...
Cũng trong ngày 20-11, đồng chí Nguyễn Hữu Quất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đến tặng hoa, chúc mừng các nhà giáo Trường THPT Hàn Thuyên (thành phố Bắc Ninh).
Đồng hành cùng nền giáo dục cách mạng, hơn 70 năm qua, lớp lớp thế hệ giáo viên Trường THPT Hàn Thuyên đã cống hiến, đóng góp cho sự nghiệp trồng người cao quý, góp phần xây dựng và phát triển nhà trường, quê hương, đất nước văn minh, giàu mạnh. Năm học 2018-2019, Trường THPT Hàn Thuyên được công nhận là Tập thể lao động xuất sắc khối THPT, được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua.
Đồng chí Đào Hồng Lan, Ủy viên Dự khuyết T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đến tặng hoa, chúc mừng đội ngũ cán bộ, giáo viên đang công tác tại các nhà trường trên địa bàn xã Lạc Vệ (Tiên Du).

Thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Đào Hồng Lan trao Cờ Đơn vị xuất sắc năm học 2018-2019 cho Trường Mầm non Lạc Vệ số 1 (huyện Tiên Du).

Xã Lạc Vệ hiện có 5 trường học Mầm non, Tiểu học và THCS. Những năm qua, đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý ở các trường có nhiều nỗ lực trong giảng dạy và giáo dục học sinh, góp phần quan trọng đưa phong trào GD-ĐT tiến những bước vững chắc.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Đào Hồng Lan ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích của cán bộ, giáo viên và học sinh các nhà trường đạt được trong năm học vừa qua. Để tiếp tục nâng cao hiệu quả, chất lượng giáo dục toàn diện, Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các nhà trường có những giải pháp đổi mới, quan tâm, phát triển các năng lực, phẩm chất, kiến thức, tình cảm, đạo đức, nhân cách vào bảo đảm môi trường an toàn cho trẻ; tiếp tục xây dựng đội ngũ nhà giáo tận tâm, yêu nghề, thực sự giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, năng động sáng tạo. Mỗi thầy giáo, cô giáo không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức để nâng cao hơn nữa trình độ chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm để thực sự trở thành tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo cho học sinh noi theo. Các nhà trường tập trung khai thác, sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học hiện có cũng như các nguồn lực đầu tư cho giáo dục, phát huy sức mạnh của cộng đồng để chất lượng dạy và học ngày càng được nâng cao…
Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy trao Cờ Đơn vị xuất sắc năm học 2018-2019 cho Trường Mầm non Lạc Vệ số 1.
Đồng chí Nguyễn Hương Giang, Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm, chúc mừng các nhà giáo Trường THPT Yên Phong số 1.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” cho các nhà giáo Trường THPT Yên Phong số 1.

Tiếp nối truyền thống nhà trường, những năm qua, tập thể cán bộ, giáo viên không ngừng cố gắng, nỗ lực, cống hiến cho sự nghiệp trồng người. Trong năm học 2018-2019, nhà trường đạt nhiều thành tích nổi bật. Nhân dịp này, 15 nhà giáo Trường THPT Yên Phong số 1 được trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”; nhiều tập thể, cá nhân được nhà trường khen thưởng.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang chúc mừng cán bộ, giáo viên và thành tích nhà trường đạt được. Những năm qua, tỉnh luôn quan tâm, coi giáo dục là nhân tố quyết định quá trình phát triển, đầu tư nhiều nguồn lực cho GD-ĐT với mong muốn các thầy, cô giáo, học sinh được giảng dạy, học tập trong môi trường tốt nhất. Để đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trong những năm tới, cán bộ, giáo viên Trường THPT Yên Phong số 1 cần nâng cao chất lượng quản lý, đổi mới theo hướng hiện đại, gắn việc dạy và học với thực tiễn. Mỗi thầy, cô giáo nêu cao tinh thần tất cả vì học sinh thân yêu, là tấm gương sáng về nhân cách, đạo đức lối sống. Các em học sinh phát huy truyền thống hiếu học nhà trường, quê hương thi đua học tập tốt, rèn luyện đạo đức tốt… để trở thành người có ích. Các cấp, ngành cần có sự đồng cảm, sẻ chia với những khó khăn, vất vả của các thầy, cô giáo; đề xuất chính sách phát triển giáo dục phù hợp, trong đó có chính sách đối với các nhà giáo; quan tâm, tạo điều kiện để mỗi nhà giáo có cuộc sống tốt hơn, yên tâm công tác, đóng góp nhiều hơn cho sự nghiệp giáo dục.
Đồng chí Nguyễn Tiến Nhường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đến chúc mừng tập thể cán bộ, thầy, cô giáo Trường THCS Lê Văn Thịnh (huyện Gia Bình).

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tiến Nhường trao Bằng khen của UBND tỉnh cho giáo viên Trường THCS Lê Văn Thịnh (Gia Bình).

Trải qua gần 20 năm xây dựng và phát triển, Trường THCS Lê Văn Thịnh khẳng định được vị thế là trường trọng điểm của huyện trong sự nghiệp trồng người.
Ghi nhận và chúc mừng thành tích Trường THCS Lê Văn Thịnh đạt được trong thời gian qua, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tiến Nhường đề nghị tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường tiếp tục phát huy kết quả đạt được, không ngừng nỗ lực phấn đấu vươn tới những thành tích mới trong sự nghiệp trồng người, xứng đáng với truyền thống hiếu học, khoa bảng của quê hương. Đề nghị các cấp, ngành địa phương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho nhà trường trong việc dạy và học.
Đồng chí Nguyễn Hữu Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng các nhà giáo đang công tác tại phường Đình Bảng (thị xã Từ Sơn).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Thành và các đại biểu tặng hoa chúc mừng giáo viên phường Đình Bảng (thị xã Từ Sơn).

Năm nay, phường Đình Bảng kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 cho các nhà giáo thuộc 6 trường Mầm non, Tiểu học và THCS. Nhiều năm qua, Đình Bảng là đơn vị tiêu biểu của thị xã Từ Sơn và của tỉnh về phát triển giáo dục. Năm học 2018-2019, cả 6 trường công lập đều hoàn thành tốt các chỉ tiêu thi đua, trong đó Trường Tiểu học Đình Bảng số 1 được Chính phủ tặng cờ Đơn vị xuất sắc; Trường Tiểu học Đình Bảng số 2 và Trường THCS Đình Bảng được Bộ GD-ĐT và UBND tỉnh tặng cờ Đơn vị xuất sắc…
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Thành nhiệt liệt chúc mừng những thành tích nổi bật của đội ngũ các nhà giáo phường Đình Bảng. Để giữ vững và nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện, đề nghị các nhà giáo tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, truyền thống văn hóa cho thế hệ trẻ; tiếp tục Đổi mới căn bản toàn diện GD-ĐT theo tinh thần NQ 04-NQ/TU và NQ số 12-NQ/TU của Tỉnh ủy. Muốn vậy, mỗi nhà giáo phải thực sự yêu nghề, là tấm gương sáng về lao động, tự học và sáng tạo. Cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương quan tâm, tạo điều kiện nhiều hơn nữa đến sự nghiệp trồng người, giúp các nhà trường nói chung và đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên Đình Bảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đáp ứng kịp thời yêu cầu đổi mới giáo dục đề ra.
Đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm, chúc mừng thầy, cô giáo Trường THCS xã Phú Hòa (Lương Tài).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phong tặng quà của LĐLĐ tỉnh cho giáo viên hoàn cảnh khó khăn Trường THCS Phú Hoà (huyện Lương Tài).

Năm học 2018-2019, Trường THCS Phú Hoà có 3 thầy cô đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 10 giáo viên dạy giỏi cấp huyện; tỷ lệ học sinh giỏi và chất lượng giáo dục luôn nằm trong tốp đầu của huyện. Nhiều năm học nhà trường đạt danh hiệu trường Tiên tiến xuất sắc cấp huyện.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phong ghi nhận, biểu dương, chúc mừng những thành tích giáo dục của các thế hệ thày và trò nhà trường đạt được trong những năm học vừa qua, mong rằng các, thầy, cô giáo Trường THCS Phú Hòa nỗ lực cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp trồng người; đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, phụ huynh học sinh, nhân dân tiếp tục quan tâm chăm lo đến sự nghiệp giáo dục ở Trường THCS Phú Hòa, để các nhà giáo có điều kiện thực hiện tốt trọng trách cao cả mà xã hội trao gửi.
Đồng chí Nguyễn Đình Lợi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam tại Trường THPT Quế Võ số 1.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Đình Lợi biểu dương, ghi nhận kết quả nổi bật Trường THPT Quế Võ số 1 đạt được, đề nghị tập thể nhà trường tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt gắn với xây dựng kỷ cương, nền nếp môi trường giáo dục “Thầy mẫu mực, trò chăm ngoan, trường khang trang, lớp thân thiện”; quan tâm phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, khuyến học, khuyến tài; thực hiện tốt công tác định hướng nghề nghiệp cho học sinh…

Văn nghệ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam của học sinh Trường THPT Hàn Thuyên (thành phố Bắc Ninh).

Tin, ảnh: Nhóm PV