Lãnh đạo tỉnh lắng nghe, đối thoại, hỗ trợ công nhân lao động

21/05/2022 14:19 Số lượt xem: 4175
Sáng 21-5, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc (thành phố Bắc Ninh), Tỉnh ủy -  HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức gặp mặt, đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với công nhân lao động (CNLĐ) với chủ đề “Lắng nghe, chia sẻ, đồng hành, hỗ trợ”.

Các đồng chí Đào Hồng Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Thái Thu Xương, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, các huyện, thành phố cùng hơn 500 đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh dự.

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Tổng LĐLĐ Việt Nam trò chuyện cùng cán bộ, đoàn viên Công đoàn và CNLĐ

 

Phát biểu tại buổi đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang khẳng định: Những năm qua, tỉnh Bắc Ninh đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách để thu hút đầu tư, tạo nhiều cơ hội việc làm cho CNLĐ trên địa bàn tỉnh. Nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về pháp luật lao động tại doanh nghiệp, bảo đảm việc làm, thu nhập và thực hiện chế độ chính sách, chăm lo phúc lợi cho CNLĐ. Tuy nhiên, đời sống một bộ phận công nhân vẫn còn khó khăn, một số chế độ chích sách chưa được bảo đảm, đặc biệt trong 2 năm xảy ra dịch bệnh COVID-19. Đây là dịp để CNLĐ chia sẻ tâm tư nguyện vọng của mình để lãnh đạo tỉnh giải quyết các vấn đề bức xúc, các đề xuất, kiến nghị; đồng thời, đưa ra những quyết sách kịp thời nhằm chăm lo cho người lao động, góp phần giúp các doanh nghiệp phát triển bền vững.

 

Bí thư Tỉnh ủy Đào Hồng Lan, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Vân Hà điều hành phiên đối thoại.

 

Trong không khí cởi mở, đại diện đoàn viên, CNLĐ đề xuất, kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến việc xây dựng thiết chế văn hóa, thể thao tại các khu công nghiệp; vấn đề đời sống, việc làm của công nhân, nhà ở xã hội; các thủ tục hành chính liên quan tới giải quyết chế độ chính sách cho người lao động, đặc biệt là thủ tục giải quyết các chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng do dịch COVID-19; thủ tục vay vốn hỗ trợ sản xuất, vay mua nhà ở xã hội; vấn đề hạ tầng giao thông, hạ tầng tại các khu, cụm công nghiệp, những bất cập trong bố trí, điều tiết giao thông, đèn chiếu sáng, ô nhiễm môi trường; việc triển khai các tuyến xe buýt… Tất cả các  ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của CNLĐ được các đồng chí  lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành liên quan trực tiếp giải đáp thấu đáo.

 

Đại diện đoàn viên, CNLĐ phát biểu, đề xuất với lãnh đạo tỉnh.

 

Bí thư Tỉnh ủy Đào Hồng Lan ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến tham gia, góp ý, đề xuất, thể hiện tinh thần trách nhiệm của cán bộ Công đoàn và CNLĐ; khẳng định CNLĐ  và các doanh nghiệp giữ vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Yêu cầu các sở, ngành, cơ quan liên quan tập trung giải quyết sớm nhất những vấn đề đã thống nhất trao đổi tại buổi đối thoại cũng như tiếp tục quan tâm đến đời sống, việc làm, chế độ chính sách của CNLĐ. LĐLĐ tỉnh tiếp tục quan tâm chỉ đạo các cấp Công đoàn tập trung tổ chức Tháng Công nhân gắn với Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động; triển khai các hoạt động, phong trào nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho CNLĐ; tích cực tổ chức các cuộc gặp mặt, đối thoại giữa người đứng đầu chính quyền, doanh nghiệp với cán bộ Công đoàn và CNVCLĐ; kịp thời tôn vinh, biểu dương công nhân tiêu biểu trong các phong trào thi đua. Các cơ quan quản lý nhà nước phối hợp hướng dẫn, kiểm tra, giám sát doanh nghiệp trong việc thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.

Bí thư Tỉnh ủy Đào Hồng Lan đề nghị cán bộ đoàn viên, CNLĐ nghiêm túc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thi đua lao động sản xuất, tăng năng suất lao động, tự học để nâng cao nhận thức, trình độ, tay nghề đáp ứng với yêu cầu trong tình hình mới. Thực hiện nghiêm nội quy lao động, các quy định về bảo vệ môi trường, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ… Đồng chí tin tưởng, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân, CNLĐ và cộng đồng doanh nghiệp sẽ vượt qua khó khăn, thách thức để cùng tạo nên những thành công trong năm 2022 và những năm tiếp theo góp phần xây dựng tỉnh Bắc Ninh ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

 

 

Thảo Nguyên - Việt Anh