Lãnh đạo tỉnh làm việc với Samsung Việt Nam

07/11/2019 19:26 Số lượt xem: 5366
Ngày 7-11, đồng chí Nguyễn Tiến Nhường, Phó Chủ tịch Thường trực, Phụ trách UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo Samsung Việt Nam về tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tổ hợp Samsung  tại KCN Yên Phong. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Hương Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành.

Đồng chí Nguyễn Tiến Nhường, Phó Chủ tịch Thường trực, Phụ trách UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

 

Ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam cảm ơn lãnh đạo tỉnh, các cơ quan chức năng của Bắc Ninh  trong việc hỗ trợ hợp nhất 3 dự án của Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam (SDV). Về tình hình sản xuất, kinh doanh, 10 tháng, doanh thu các nhà máy Samsung tại Bắc Ninh đạt 29,5 tỷ USD; dự kiến năm 2019 đạt 35,8 tỷ USD (giảm 7,9% so với năm 2018) không đạt như kỳ vọng. Trong đó, doanh thu của nhà máy Samsung Electronics (SEV) đạt 19,4 tỷ USD, Samsung Display đạt 15 tỷ USD (giảm 18% so với năm 2018, do ảnh hưởng suy thoái của kinh tế toàn cầu, Apple khách hàng lớn của Samsung Display tiết giảm sản xuất, nên sản lượng và giá trị sản xuất của SDV giảm mạnh). Dự báo năm 2020 tình hình kinh doanh của Samsung Việt Nam cũng không dễ dàng, tuy nhiên, thông qua việc sản xuất ổn định của 3 dự án SDV vừa hợp nhất và SEV, SDIV mở rộng loại hình sản phẩm mới, các nhà máy Samsung tại Bắc Ninh phấn đấu đạt doanh thu 38 tỷ USD.
Đại diện các sở, ngành và các đơn vị thành viên của Samsung Việt Nam tại Bắc Ninh thảo luận một số nội dung về kế hoạch phát triển; giải pháp tăng doanh thu 2 tháng cuối năm 2019 và kế hoạch năm 2020, các vấn đề liên quan đến ưu đãi đối với phần vốn đầu tư mở rộng dự án...
Đồng chí Nguyễn Tiến Nhường, Phó Chủ tịch Thường trực, Phụ trách UBND tỉnh chia sẻ với những khó khăn khách quan và chủ quan của Samsung Việt Nam trong năm 2019, đồng thời khẳng định kết quả kinh doanh 2 tháng cuối năm của đơn vị rất quan trọng với Bắc Ninh. Mặc dù tăng trưởng không đạt như kỳ vọng, nhưng là phần đóng góp cho ngân sách giảm không đáng kể. UBND tỉnh trân trọng cảm ơn sự cố gắng nỗ lực của Samsung Việt Nam và các đơn vị thành viên. Về kế hoạch 2 tháng cuối năm, mong muốn Samsung tiếp tục tập trung nâng sản lượng phấn đấu đạt mức tăng trưởng cao nhất có thể, vì giá trị doanh thu của Samsung có ý nghĩa rất lớn với sự phát triển của tỉnh. Đồng thời dồn toàn tâm, toàn lực vào thực hiện kế hoạch sản xuất của năm 2020 và sớm triển khai thực hiện đầu tư bổ sung. Bắc Ninh vui mừng vì kế hoạch sản xuất năm 2020 của Samsung có sự tăng trưởng và tỉnh sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của Samsung, tất cả cùng nỗ lực để đạt và vượt mục tiêu trên.

Thái Uyên - Đức Anh