Không để “lọt” những trường hợp từ các tỉnh, thành phố khác đến tỉnh Bắc Ninh không được kiểm soát.

24/07/2021 08:01 Số lượt xem: 3049
Rạng sáng ngày 24-7, Văn phòng UBND tỉnh ban hành văn bản hỏa tốc số 2231/UBND-XDCB thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về kiểm soát, không để dịch bệnh lây lan từ thành phố Hà Nội.

Trước tình hình diễn biến phức tạp với chủng vi - rút Delta có tốc độ lây lan nhanh, phức tạp và nguy hiểm; trong những ngày gần đây, thành phố Hà Nội liên tiếp ghi nhận các ca mắc mới ngoài cộng đồng chưa xác định được nguồn lây, cho thấy nguy cơ lây lan dịch bệnh là rất lớn, đồng thời, thành phố Hà Nội đã thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ bắt đầu từ 6h00’ ngày 24-7-2021.

Để ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, duy trì phát triển sản xuất trên địa bàn, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố, các sở, ngành, doanh nghiệp và người dân tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo nội dung văn bản số 2142/UBND-XDCB ngày 19-7-2021 của Chủ tịch UBND tỉnh, Thông báo Kết luận số 78/TB-UBND và các văn ban chỉ đạo khác có liên quan. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các xã, phường, thị trấn yêu cầu các hộ gia đình có người thân, người quen đến thăm/trở về nhà mà chưa có giấy xét nghiệm hoặc giấy xét nghiệm quá 72 giờ thì phải đến ngay (trong vòng 5 tiếng) cơ sở y tế để thực hiện xét nghiệm bằng phương pháp test nhanh hoặc RT-PCR. Chỉ đạo Tổ COVID-19 cộng đồng tuyên truyền, kiểm tra, giám sát thực hiện; hàng ngày báo cáo biến động về nhân khẩu trên địa bàn, kiên quyết không để “lọt” những trường hợp từ các tỉnh, thành phố khác đến tỉnh Bắc Ninh mà không được kiểm soát.

V.H