Khẳng định vai trò hạt nhân chính trị trong doanh nghiệp

23/03/2020 19:41 Số lượt xem: 1126
Bên cạnh việc xây dựng tổ chức vững mạnh, Chi bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh Bắc Ninh luôn chú trọng lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị với nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt và hiệu quả.

Chi bộ Agribank Chi nhánh Bắc Ninh hiện có 45 đảng viên. Căn cứ Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2015-2020 và Kế hoạch kinh doanh của  Agribank  Việt Nam, hàng năm Chi bộ ra Nghị quyết lãnh đạo cán bộ, đảng viên, người lao động trong toàn đơn vị thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ kinh doanh, trong đó đề cao vai trò của người đứng đầu, tính gương mẫu của đảng viên. Bên cạnh đó, căn cứ tình hình thực tế, Chi bộ xác định các khâu công tác quan trọng tác động trực tiếp đến hiệu quả hoạt động kinh doanh của đơn vị, từ đó xây dựng và ban hành các Nghị quyết chuyên đề để lãnh đạo. Trong nhiệm kỳ, Chi bộ ban hành 7 Nghị quyết chuyên đề, trong đó đa phần gắn với các giải pháp thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ kinh doanh của đơn vị như: “Mở rộng, nâng cao chất lượng đầu tư tín dụng”; “Huy động vốn”; “Phát triển sản phẩm dịch vụ”; “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong hoạt động kinh doanh”; “Ứng dụng công nghệ thông tin”... Thông qua đó, Chi bộ đánh giá đúng thực trạng các khâu của hoạt động kinh doanh, đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp để lãnh đạo thực hiện nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng kinh doanh của đơn vị.
Chi bộ tích cực triển khai làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng đối với cán bộ, đảng viên, viên chức và người lao động trong toàn đơn vị. Đặc biệt, chú trọng việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với những nội dung, phương pháp cụ thể phù hợp với đặc thù của doanh nghiệp. Học Bác, làm theo Bác gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) của Đảng.Từ đó tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, bồi đắp bản lĩnh chính trị, xây dựng người cán bộ ngân hàng đủ năng lực chuyên môn, phẩm chất chính trị đáp ứng yêu cầu công tác trong thời kỳ hội nhập. Đội ngũ cán bộ, đảng viên, viên chức và người lao động có chuyển biến sâu sắc về nhận thức, từ đó tích cực tham gia xây dựng văn hóa doanh nghiệp, nâng cao tinh thần trách nhiệm, chất lượng phục vụ khách hàng. Đây là một trong những yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng đến với Agribank Chi nhánh Bắc Ninh.
Dưới sự lãnh đạo sâu sát, kịp thời và toàn diện của Chi bộ, nhiệm kỳ qua Agribank Chi nhánh Bắc Ninh đạt được nhiều thành tích nổi bật trong hoạt động kinh doanh, hoàn thành vượt mức các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Chi bộ lần thứ VI đề ra. Chỉ số tăng trưởng bình quân hàng năm về nguồn vốn đạt gần 30%, dư nợ  đạt gần 30%, thu dịch vụ đạt gần 27%. Hiệu quả kinh doanh tốt, đơn vị có điều kiện để tích cực tham gia các hoạt động bảo đảm an sinh xã hội. 5 năm qua, Agribank Chi nhánh Bắc Ninh tài trợ 15 tỷ đồng xây dựng nhà ở cho người nghèo, xây dựng trường học và hỗ trợ thiết bị giảng dạy cho một số địa phương khó khăn.
Không chỉ khẳng định vai trò hạt nhân chính trị thông qua lãnh đạo thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ kinh doanh của đơn vị, Chi bộ Agribank Chi nhánh Bắc Ninh còn chú trọng thực hiện tốt các mặt công tác tổ chức, xây dựng Đảng; kiểm tra, giám sát; lãnh đạo các tổ chức đoàn thể... Chính vì vậy, nhiều năm Chi bộ được Đảng ủy cấp trên công nhận Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Vân Giang