Hơn 300 trẻ bị dị tật được khám sàng lọc miễn phí

04/06/2020 16:31 Số lượt xem: 1954
Trong hai ngày 4 và 5-6, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Bắc Ninh phối hợp với các bác sĩ chuyên khoa của Bệnh viện Mắt T.Ư và Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Hà Nội tổ chức khám sàng lọc miễn phí cho hơn 300 trẻ dưới 16 tuổi bị dị tật mắt và khuyết tật hệ vận động.

Trước khi khám dị tật mắt, trẻ được kiểm tra thị lực.

Trẻ em bị dị tật mắt và khuyết tật hệ vận động được đội ngũ y, bác sĩ chuyên khoa đầu ngành khám, tư vấn, sàng lọc các bệnh lý do bị dị tật bẩm sinh hoặc dị tật do tai nạn, do di chứng bại não, bại liệt... Sau khi khám sàng lọc, những trường hợp chỉ định phẫu thuật được Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh vận động các nhà hảo tâm gây quỹ, tài trợ chi phí phẫu thuật, phục hồi chức năng cho trẻ.

Đây là một trong những hoạt động thường niên nằm trong Tháng hành động Vì Trẻ em, giúp trẻ khuyết tật hệ vận động và trẻ em bị dị tật về mắt có điều kiện được các bác sĩ chuyên khoa đầu ngành khám, tư vấn, sàng lọc, phát hiện bệnh lý và đưa ra chỉ định điều trị phù hợp, giúp chăm sóc sức khỏe cho các em.

Trước đó ngày 26-5 tại Hà Nội, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh phối hợp với Trung tâm tim mạch, Bệnh viện E tổ chức khám sàng lọc cho hơn 106 trẻ em dưới 16 tuổi bị các dị tật tim bẩm sinh.

V.Thanh