Hội thảo về Nâng cao hiệu quả hoạt động của Trung tâm Hành chính công

05/12/2018 15:22 Số lượt xem: 637
Ngày 5-12, Trung tâm Hành chính công (HCC) tỉnh tổ chức Hội thảo “Nâng cao hiệu quả hoạt động của Trung tâm Hành chính công trong tỉnh”.

Báo cáo đề dẫn Hội thảo khái quát những kết quả nổi bật đạt được sau hơn 1 năm đi vào hoạt động của Trung tâm HCC tỉnh và cấp huyện, góp phần tích cực vào công tác cải cách hành chính, xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, giảm dần sự phiền hà, tiết kiệm thời gian, chi phí, đem đến sự hài lòng cho công dân, tổ chức trong giải quyết TTHC. Bên cạnh những kết quả đạt được trong quá trình vận hành, mô hình Trung tâm HCC còn bộc lộ một số hạn chế cần khắc phục và đề xuất các nhóm giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của Trung tâm HCC.

Các đại biểu tham gia trao đổi, thảo luận, đề xuất nhiều ý kiến, trong đó tập trung vào một số vấn đề chủ yếu như: Ứng dụng, xử lý dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3,4; giải pháp xây dựng, thực hiện quy trình TTHC liên thông giữa các cơ quan cấp tỉnh, cấp huyện trên các ngành, lĩnh vực; việc rà soát, đơn giản hoá TTHC; việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC… . Qua Hội thảo giúp lãnh đạo, cán bộ các Trung tâm HCC và các cơ quan, đơn vị liên quan nắm bắt thực trạng, đồng thời định hướng đưa các giải pháp, mục tiêu, nhiệm vụ góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của mô hình Trung tâm HCC tỉnh và cấp huyện trong tỉnh thời gian tới. 

Xuân Me