Hội Đông y Bắc Ninh kỷ niệm 60 năm thành lập

18/10/2018 15:52 Số lượt xem: 1055
Ngày 18- 10, Hội Đông y Bắc Ninh kỷ niệm 60 năm thành lập (1958- 2018). Đến dự có đồng chí Nguyễn Hạnh Chung, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

 

Đồng chí Nguyễn Hạnh Chung, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen của Trung ương Hội Đông y Việt Nam và UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân.

 

 

Đến nay, Hội Đông y tỉnh đã tập hợp, những người hành nghề đông y, đông dược trong tỉnh và thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 24 của Ban Bí thư “Về phát triển nền Đông y Việt Nam và Hội Đông y Việt Nam trong tình hình mới”; kết hợp tốt giữa Đông y với Tây y trong khám, chữa bệnh, nâng cao sức khỏe nhân dân; đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, bảo tồn và phát triển các loài dược liệu quý...

Hội Đông y tỉnh phát triển tổ chức đến tất cả các xã, thị trấn của các huyện, thị xã, thành phố với 507 hội viên. Các hội viên đều là bác sĩ chuyên khoa y học cổ truyền, lương y, lang y giàu kinh nghiệm trong công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh. Theo thống kê của Hội, từ năm 1997 đến tháng 8- 2018, các cấp Hội khám, chữa cho hơn 6 triệu lượt bệnh nhân; khám, chữa bệnh từ thiện và cấp thuốc miễn phí cho 15.390 lượt người với trị giá hơn 2 tỉ đồng…Với những kết quả đạt được, Hội Đông y Bắc Ninh đã được Chính phủ, Trung ương Hội Đông y Việt Nam trao tặng Cờ Thi đua xuất sắc; nhiều tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Đông y Việt Nam và của UBND tỉnh.

Nhân dịp này, Trung ương Hội Đông y Việt Nam tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 14 cá nhân; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân; Hội Đông y tỉnh tặng Giấy khen cho 2 tập thể và 22 cá nhân.

Đức Quý