Hội Liên hiệp thanh niên Tiên Du hướng hoạt động về cộng đồng

04/12/2018 08:25 Số lượt xem: 790
Thời gian qua, Hội LHTN huyện Tiên Du đã không ngừng củng cố, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên cũng như ra sức xây dựng tổ chức Hội từ huyện đến cơ sở ngày càng vững mạnh. Qua đó thu hút nhiều bạn trẻ là thanh niên trên địa bàn huyện tham gia cống hiến sức trẻ cho xây dựng quê hương, đất nước.

Năm 2018 gần 10km công trình “Thắp sáng đường quê” trên địa bàn huyện Tiên Du được khánh thành.

Thời gian qua, nhiều phong trào đã được thanh niên huyện Tiên Du hưởng ứng, tham gia tích cực như: “Tôi yêu Tổ quốc tôi”; “Thanh niên với văn hóa giao thông”, “Thanh niên thi đua sống có trách nhiệm” và đặc biệt là “Thanh niên tích cực tham gia cống hiến”. Các phong trào này thu hút sự tham gia của hàng nghìn bạn trẻ trên địa bàn huyện, từ thanh niên công chức, lực lượng vũ trang, thanh niên địa bàn dân cư, đến học sinh, sinh viên… Công tác tuyên truyền, giáo dục, truyền thống luôn được quan tâm, Huyện Đoàn, Huyện Hội chỉ đạo BCH các cơ sở Đoàn, Hội tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn, ngày kỷ niệm của quê hương, đất nước thu hút trên 5.500 lượt cán bộ, đoàn viên thanh thiếu nhi tham gia. Góp phần giáo dục truyền thống, bồi đắp lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước cho thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện. Huy động 140 đoàn viên, thanh niên tham quan trưng bày Triển lãm chuyên đề “Sáng mãi tấm gương người chiến sỹ cách mạng tỉnh Bắc Ninh bị địch bắt tù đày”; tham quan trưng bày mô hình đảo Trường Sa và đá chủ quyền nhằm tuyên truyền “Hành trình tuổi trẻ Bắc Ninh với biển đảo quê hương” tại bảo tàng Bắc Ninh. Phối hợp với Hội CCB cùng cấp đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền giáo dục truyền thống thông qua tổ chức các hoạt động như: tọa đàm, nói chuyện truyền thống, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao thu hút trên 1.000 Đoàn viên, thanh niên tham gia.

Ngoài ra, thanh niên trên địa bàn huyện còn hưởng ứng nhiệt tình phong trào tình nguyện. Huyện Đoàn, Huyện Hội phối hợp với Công đoàn công ty Canon tổ chức các hoạt động tình nguyện tại xã Lạc Vệ và tặng quà cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 10 triệu đồng; 1.000 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Lạc Vệ, Cảnh Hưng, Minh Đạo, Việt Đoàn với tổng số tiền là 300 triệu đồng; Tổ chức các hoạt động tình nguyện tại huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La với tổng trị giá quà tặng là 120 triệu đồng. Phối hợp với CLB bóng đá FC.Sao Bắc Ninh tặng 20 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện với tổng số tiền là 16 triệu đồng.
Ngoài ra, Huyện Đoàn, Huyện Hội còn phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ của huyện khởi công xây dựng “Mái ấm thanh niên” cho gia đình đoàn viên Nguyễn Thị Bắc, thôn Long Văn, xã Việt Đoàn với tổng số tiền là 45 triệu đồng. Phối hợp với Ngân hàng Saccombank Chi nhánh Bắc Ninh tổ chức Chương trình “Ấm tình mùa xuân - Mậu Tuất 2018”, tặng 30 suất quà, mỗi suất trị giá 660.000đ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Hội LHTN huyện còn phối hợp với Phòng Y tế huyện, CLB thầy thuốc trẻ Tiên Du tổ chức tư vấn khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 230 đối tượng người cao tuổi tại xã Nội Duệ với tổng giá trị thuốc là 23 triệu đồng. Khánh thành công trình “Thắp sáng đường quê”  tại thôn Cao Đình, xã Tri Phương. Công trình được thực hiện với chiều dài 3km, kinh phí 70 triệu đồng do BCH Đoàn trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh; đoàn viên thanh niên huyện Tiên Du và nhân dân thôn Cao Đình đóng góp.
Với thành phần nòng cốt là những người trẻ, nên các hoạt động của Hội LHTN Việt Nam huyện Tiên Du được cụ thể hóa một cách nhanh chóng. Từ đó, thanh niên trên địa bàn huyện hiểu được các hoạt động của Hội LHTN chính là môi trường sinh động, thuận lợi để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Xuân Trang