Hé lộ nhà đầu tư trúng đấu giá Dự án Khu nhà ở xã Long Châu, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh

26/06/2019 14:51 Số lượt xem: 3179
UBND tỉnh Bắc Ninh vừa qua đã công bố kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất để xây dựng hạ tầng kỹ thuật dự án Khu nhà ở xã Long Châu, huyện Yên Phong ( Khu số 3 thôn Ngô Xá), tỉnh Bắc Ninh.

Theo đó, đơn vị trúng đấu giá quyền sử dụng đất là Công ty Cổ phần Trường Thịnh TTP.

 

 

Tổng diện tích khu đất đấu giá là hơn 3.8ha, có giá trị lên đến 47,2 tỷ đồng theo Quyết định giao đất số 722/QĐ-UBND ngày 05/12/2018 của UBND tỉnh, trong đó:

Số lượng đất ở: 107 lô với tổng diện tích đất là 9.162,3m2.

Diện tích trường mầm non: 6.697,6m2.

Đất cây xanh, thể dục thể thao, vườn hoa: 6.395,6m2.

Đất giao thông: 15.388,9m2.

Đất công trình phụ trợ cấp thoát nước: 884.6m2.

Thời hạn sử dụng đất cho doanh nghiệp là 50 năm. Khu đất hiện đã thực hiện xong việc bồi thường, giải phóng mặt bằng, Chủ đầu tư đang tiến hành xây dựng hạ tầng kỹ thuật.

Theo quy định, sau khi trúng đấu giá quyền sử dụng đất, nhà đầu tư phải có trách nhiệm xây dựng hạ tầng kỹ thuật toàn bộ diện tích 38.529m2 theo quy hoạch chi tiết được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Tổng mức đầu tư của dự án không thấp hơn mức đầu tư tối thiểu theo quy định của Nhà nước, đồng thời phải hoàn thành việc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng theo quy hoạch chi tiết 1/500 đã được phê duyệt.

 

 

Công ty Cổ phần Trường Thịnh TTP được thành lập vào ngày 23 tháng 08 năm 2016, do ông Lại Trọng Quân làm Giám đốc có trụ sở đăng ký tại số 22 Lý Thái Tổ, Phường Đại Phúc, Thành phố Bắc Ninh, Tỉnh Bắc Ninh, Việt Nam Hiện tại, Công ty đã được chuyển đổi địa chỉ sang địa chỉ mới: Số 06 tòa nhà Cát Tường Eco đường Lê Thái Tổ, Phường Võ Cường, Thành phố Bắc Ninh, Tỉnh Bắc Ninh, Việt Nam.

Doanh nghiệp đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn thiết kế và lập đồ án quy hoạch cho rất nhiều dự án trên địa bàn huyện Yên Phong nói riêng và tỉnh Bắc Ninh nói chung.

Trao đổi với chúng tôi, Chủ đầu tư cũng cho biết: “Khi thiết kế quy hoạch dự án, bản thân chúng tôi rất chú trọng đến mật độ xây dựng. Vì vậy, mật độ xây dựng tại dự án chỉ chiếm 24% trên tổng số diện tích đất trúng đấu giá. Chúng tôi đảm bảo rằng khi đi vào hoạt động, dự án sẽ là nơi đáng sống bậc nhất trên địa bàn xã Long Châu”.

Ngoài ra, Chủ đầu tư cũng muốn biến dự án thành điểm đến lý tưởng thu hút các chuyên gia, người lao động đang sinh sống và làm việc tại khu công nghiệp Yên Phong cũng như nhà máy Samsung.

 

 

Đến thời điểm hiện tại, theo ghi nhận của chúng tôi, từ ngày nhận quyết định trúng đấu giá ngày 19/03/2019. Đến nay, đơn vị trúng đấu giá đã hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế với nhà nước theo quy định. Dự án đang trong giai đoạn gấp rút hoàn thiện cơ sở hạ tầng để sớm bàn giao đất cho khách hàng.