Giao ban công tác giáo dục lý luận chính trị; tư tưởng, báo chí tháng 11

13/11/2018 16:09 Số lượt xem: 1493
Ngày 13-11, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức giao ban công tác giáo dục LLCT. Đồng chí Nguyễn Đăng Túc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì.

Từ đầu năm đến nay, công tác giáo dục LLCT tiếp tục được đổi mới, nâng cao chất lượng bảo đảm kế hoạch đề ra. Trường Chính trị Nguyễn Văn Cừ tổ chức quản lý, phối hợp duy trì giảng dạy 31 lớp với 2.491 học viên. Trung tâm BDCT các huyện, thị xã, thành phố và Đảng ủy trực thuộc mở 230 lớp với 28.550 học viên, đạt 112% kế hoạch. Toàn tỉnh có 2.836 cán bộ, đảng viên được xác nhận trình độ tương đương Sơ cấp LLCT. Công tác giáo dục chính trị trong các trường đại học, cao đẳng, trung cấp và các trường phổ thông được đẩy mạnh với nhiều phương pháp, hình thức phong phú...

Nhiệm vụ năm 2019, công tác giáo dục LLCT tổ chức các lớp học nghiên cứu, học tập, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước; tập trung xây dựng Báo cáo tổng kết một số Kết luận, Nghị quyết của Đảng; thực hiện việc mở lớp theo kế hoạch năm và các chương trình đào tạo, bồi dưỡng LLCT và bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ, đảng viên các cấp... và các nhiệm vụ khác theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương và chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Đồng chí Nguyễn Đăng Túc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo quán triệt Chỉ thị số 23-CT/TW của Ban Bí thư về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả học tập, nghiên cứu, vận dụng và phát triển chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong tình hình mới.

Cùng ngày, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức giao ban công tác tư tưởng, báo chí tháng 11.

Trong tháng, tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên, nhân dân cơ bản ổn định. Nhân dân phấn khởi với kết quả kinh tế - xã hội đạt được trong năm 2018, nhất là giá trị sản xuất công nghiệp, thu ngân sách vượt cao so với kế hoạch đề ra; các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm Bắc Ninh được tuyên truyền sâu rộng; Ngày Hội Đại đoàn kết toàn dân tộc được tổ chức ý nghĩa, thiết thực ở các địa phương trong tỉnh. Tuy nhiên dư luận còn băn khoăn về bệnh lùn sọc đen hại lúa có nguy cơ gây hại trên diện rộng; tình trạng xả khí thải, khói bụi không qua xử lý gây ô nhiễm môi trường của các hộ dân và doanh nghiệp ở phường Phong Khê (thành phố Bắc Ninh); việc thu gom, xử lý rác thải không bảo đảm tiến độ gây ô nhiễm môi trường ở nhiều địa phương; tình trạng người đi xe máy, ô tô lấn đường, vượt đèn đỏ ở nhiều điểm giao cắt trên địa bàn thành phố Bắc Ninh gây mất an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông...

Về hoạt động báo chí, các cơ quan báo chí đã bám sát định hướng, tuyên truyền kịp thời các nhiệm vụ chính trị của đất nước, của tỉnh trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa – xã hội, an ninh, quốc phòng, quốc tế.

Nhiệm vụ trong thời gian tới, công tác tư tưởng, báo chí tiếp tục nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, phản ánh kịp thời cho cấp ủy và cấp có thẩm quyền; phân tích, định hướng dư luận theo quan điểm của Đảng; nắm bắt, định hướng dư luận xã hội về việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, trọng tâm là các Nghị quyết Trung ương 4,5,6,7,8 (khóa XII); Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX; Chỉ thị 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” ở các địa phương; kỳ họp thứ Sáu, Quốc hội khóa XIV... Tiếp tục tuyên truyền về chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cây trồng, vật nuôi, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế; phát triển các ngành nghề phi nông nghiệp; công tác phòng, chống dịch bệnh ở người và vật nuôi; tuyên truyền kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Ngô Gia Tự; công tác chuẩn bị kỷ niệm 10 năm Dân ca Quan họ Bắc Ninh được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại... và các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, các ngày lễ kỷ niệm, tình hình thời sự trong nước, Quốc tế theo định hướng Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Thảo Nguyên