Doanh nghiệp chủ động dự trữ hàng Tết

05/12/2022 20:40 Số lượt xem: 1674
Thời điểm này, nhiều cơ sở kinh doanh, cửa hàng bán lẻ trên địa bàn tỉnh triển khai kế hoạch tập kết và dự trữ nguồn hàng phục vụ Tết Quý Mão nhiều hơn từ 10% - 20% so với năm trước. Trong đó, nhiều mặt hàng thiết yếu tăng số lượng như thực phẩm, nước ngọt, đồ gia dụng…, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu người dân.

Các cơ sở kinh doanh trong tỉnh chủ động nguồn hàng đáp ứng nhu cầu thị trường dịp Tết Nguyên đán 2023.    

 

Công ty Cổ phần Siêu Thị Huy Hùng (phường Đông Ngàn, thành phố Từ Sơn) lên kế hoạch từ sớm và đang khởi động cho việc nhập hàng. Dự kiến, sản lượng hàng hóa phục vụ thị trường dịp Tết năm nay tăng khoảng 10 - 15% so với năm trước, tập trung nhiều vào nhóm hàng thực phẩm và đồ dùng thiết yếu. Tại Công ty TNHH dịch vụ thương mại Bắc Ninh (thành phố Bắc Ninh), thực hiện nhiệm vụ bình ổn giá cả thị trường, vừa bảo đảm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2023, Ban lãnh đạo Công ty triển khai kế hoạch dự trữ hàng Tết với tổng giá trị hơn 100 tỷ đồng. Ông Diêm Quốc Hùng, Phó Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ thương mại Bắc Ninh cho biết: “Công ty duy trì 5 siêu thị, trung tâm thương mại ở các huyện, thành phố. Công ty phối hợp với các nhà cung cấp nhập hàng về kho tích trữ, bảo đảm đủ nguồn cung cuối năm và dịp Tết Nguyên đán và cam kết bán giá tốt nhất cho người tiêu dùng, nhất là nhóm hàng nhu yếu phẩm và hàng đặc trưng ngày Tết...
Dịch COVID-19 được kiểm soát tốt, kinh tế phục hồi, đời sống của người dân được cải thiện, sức mua dịp cuối năm và Tết Nguyên đán sẽ tăng nên các doanh nghiệp đều chủ động phương án dự trữ hàng với số lượng tăng hơn năm trước. Các mặt hàng được chuẩn bị nhiều nhất là gạo tẻ, gạo nếp, đường, dầu ăn, bánh kẹo, hạt dưa, nước giải khát, bột ngọt, trứng gia cầm...
Bà Nguyễn Thị Liễu, chủ cửa hàng Phong Liễu (xã Lạc Vệ, Tiên Du) chia sẻ: “Năm 2021, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên hàng tích trữ bán dịp Tết Nguyên đán tăng không đáng kể so với ngày thường. Nhưng năm nay dự kiến tăng từ 50-60% so với những tháng bình thường và tăng gần 30% so với dịp Tết năm trước…”.
Cùng với việc chủ động hàng bán cuối năm và dịp Tết Nguyên đán 2023, nhiều doanh nghiệp bán lẻ còn triển khai trương trình khuyến mãi kích cầu tiêu dùng. Theo đại diện Công ty Cổ phần Siêu thị Huy Hùng Vissan, dưới tác động của nhiều yếu tố, người tiêu dùng đang có xu hướng tiết kiệm chi tiêu. Vì vậy, để bán được hàng, Công ty đang nghiên cứu và triển khai một trong 2 phương án khuyến mãi dịp Tết và cuối năm là: Khách mua hàng có hóa đơn trị giá từ 300.000 đồng trở lên sẽ được tặng phiếu bốc thăm trúng thưởng hoặc tặng sản phẩm… Ngoài ra, nhiều mặt hàng được giảm giá hoặc tặng kèm sản phẩm khi mua.
Để bảo đảm cung - cầu hàng hóa, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng người dân dịp cuối năm và Tết Quý Mão 2023, Sở Công Thương chỉ đạo các đơn vị sản xuất, kinh doanh trong tỉnh chủ động xây dựng kế hoạch tìm kiếm, khai thác nguồn hàng, triển khai phương án dự trữ hàng hóa, bảo đảm nguồn cung, không để xảy ra tình trạng khan hiếm. Vận động các doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhằm hỗ trợ người dân mua sắm Tết. Khuyến khích doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh tham gia bình ổn bằng nguồn vốn tự chủ của đơn vị, nguồn vốn vay ưu đãi sản xuất kinh doanh từ các ngân hàng thương mại; doanh nghiệp phân phối, bán lẻ bố trí thêm nhân lực phục vụ bán hàng; mở rộng các phương thức kinh doanh và hình thức thanh toán, giao hàng tận nhà tạo thuận tiện cho khách hàng, không để khách phải chờ đợi thanh toán lâu trong mùa mua sắm cao điểm tới.

Quang Minh