Công an Gia Bình nỗ lực hoàn thành chỉ tiêu cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử

14/05/2021 15:29 Số lượt xem: 5845
Với phương châm “làm hết việc không hết giờ”, từ những ngày đầu tháng 3 đến cuối tháng 4, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Gia Bình ngày đêm miệt mài, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu trong đợt cao điểm cấp Căn cước công dân (CCCD) gắn chip điện tử. Những nỗ lực của từng cán bộ, chiễn sĩ góp phần giúp đơn vị hoàn thành tốt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, tạo dựng niềm tin trong nhân dân.

Trên địa bàn huyện Gia Bình có khoảng 92.178 nhân khẩu từ đủ 14 tuổi trở lên sẽ được cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử, trong đó thường trú là 91.474 nhân khẩu; tạm trú 704 nhân khẩu. Ngay sau khi có văn bản chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh, Công an huyện Gia Bình tham mưu với UBND huyện ban hành văn bản chỉ đạo, huy động các cấp, ngành cùng vào cuộc. Công an huyện phối hợp với Đài phát thanh huyện, đài truyền thanh các xã - thị trấn, các thôn tổ chức thông tin, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc cấp, đổi thẻ CCCD gắn chíp điện tử đến các tầng lớp nhân dân. Cùng với đó, các lực lượng đẩy nhanh việc công bố bộ thủ tục, quy trình, lệ phí cấp, đổi thẻ CCCD có gắn chíp điện tử, niêm yết công khai tại bộ phận tiếp công dân của công an các cấp để người dân dễ dàng tiếp cận, thực hiện. Nhờ thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền nên người dân nắm bắt kịp thời nội dung, quy trình, rất đồng tình ủng hộ. Do việc triển khai đợt cao điểm cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử trong thời điểm tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên cùng với tiếp nhận hồ sơ, cán bộ chiến sỹ công an kết hợp tuyên truyền, hướng dẫn công dân đến làm CCCD thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch COVID-19 và nâng cao ý thức phòng dịch trong cuộc sống thường ngày, đặc biệt là thực hiện nguyên tắc 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

 

Cán bộ, chiến sỹ Công an Gia Bình lấy vân tay cho người khuyết tật đến làm CCCD (tháng 4-2021).

 

Để bảo đảm thời gian, tiến độ công việc và thuận tiện cho nhân dân, tổ cấp CCCD lưu động của Công an huyện Gia Bình và công an các xã đã tiến hành chia ca để phục vụ nhân dân 24/24h tất cả các ngày trong tuần kể cả thứ Bảy, Chủ nhật và các ngày lễ theo đúng chỉ đạo của lãnh đạo Công an huyện “làm hết việc chứ không hết giờ”. Số lượng công dân đông, nhưng nhờ có sự chủ động phát số thứ tự đến từng hộ gia đình nên người dân có thể căn giờ đến, làm giảm thời gian chờ đợi, tránh tập trung đông người. Các thủ tục được giải quyết nhanh chóng, thuận lợi.

Có mặt tại hội trường UBND các xã Cao Đức (Gia Bình), nơi tổ chức tiếp nhận hồ sơ và làm thủ tục cấp CCCD gắn chíp điện tử, mặc dù đã là 10h đêm, nhưng vẫn rất đông công dân đến làm thủ tục. Chị Nguyễn Thị Khuyên, người dân xã Cao Đức cho biết: “Tôi là công nhân làm việc trong khu công nghiệp, đi từ sáng đến 6h tối mới về đến nhà nên việc lực lượng công an làm việc 24/24 tất cả các ngày giúp chúng tôi không phải nghỉ làm mà vẫn hoàn thành việc làm CCCD.” Còn chị Nguyễn Thị Hoa, người khuyết tật xã Nhân Thắng (Gia Bình) tâm sự: “Người cao tuổi, người khuyết tật, thương, bệnh binh… được ưu tiên làm trước; chúng tôi được tuyên truyền, hướng dẫn cụ thể về những giấy tờ cần mang theo nên khi làm thủ tục cấp CCCD rất nhanh và thuận lợi. Cảm ơn lực lượng công an huyện, xã đã nhiệt tình, trách nhiệm phục vụ người dân cả ngày lẫn đêm”.

Sau 60 ngày triển khai chiến dịch cao điểm cấp CCCD, đến hết tháng 4, Công an huyện Gia Bình đã thu nhận được được 69.571/92.178 hồ sơ CCCD, đạt 75,5%, cơ bản hoàn thành tiến độ đề ra. Hiện tại, Công an huyện Gia Bình đang bước vào giai đoạn tập trung vào những người đi làm ăn xa, làm vét, làm cho người già, ốm đau bệnh tật không đi lại được theo phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để hoàn thành việc cấp 100% CCCD cho người dân trong địa bàn huyện theo kế hoạch đề ra.

Vũ Thị Mai, Công An Huyện Gia Bình