Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang kiểm tra điểm tiêm vắc-xin phòng COVID-19 tại Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam

24/09/2021 18:07 Số lượt xem: 4537
Chiều 24-9, đồng chí Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh kiểm tra công tác tổ chức tiêm vắc-xin phòng COVID-19 tại Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam (KCN Yên Phong).

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang động viên người lao động Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam trong khi chờ khám sàng lọc.

 

Theo kế hoạch, điểm tiêm tại Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam, đoàn tiêm chủng lưu động của ngành Y tế Bắc Ninh gồm hơn 50 cán bộ, nhân viên y tế sẽ tiến hành tiêm gần 3.800 mũi 1 vắc-xin phòng COVID-19 cho công nhân, người lao động trong công ty chưa được tiêm vắc-xin. Trong đợt tiêm từ ngày 24 đến 26-9, ngành Y tế phấn đấu hoàn thành 200.000 mũi tiêm vắc-xin phòng COVID-19 trong toàn tỉnh, trong đó 100.000 mũi tiêm cho người dân và công nhân, người lao động ngoài KCN, 100.000 mũi cho công nhân, người lao động trong các KCN trên địa bàn.

Kiểm tra điểm tiêm tại Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, tổ chức khoa học, bảo đảm các quy định về phòng, chống dịch của ngành Y tế; đồng thời biểu dương sự vào cuộc tích cực của Tập đoàn Samsung trong công tác triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cho điểm tiêm chủng.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang kiểm tra công tác tổ chức tại điểm tiêm chủng Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam.

 

Thăm hỏi tình hình sức khỏe công nhân, người lao động trong thời gian theo dõi sau tiêm, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định vắc-xin tốt nhất là vắc-xin đã được cấp phép lưu hành và tiêm sớm nhất. Mặc dù đã được tiêm phòng song người lao động không được chủ quan, cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế, bảo đảm an toàn cho bản thân, doanh nghiệp và cộng đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định tỉnh Bắc Ninh coi vắc-xin phòng COVID-19 là giải pháp căn cơ để chống dịch hiệu quả, vì vậy, tỉnh luôn tận dụng mọi cơ hội tiếp cận các nguồn vắc-xin phòng COVID-19 bảo đảm, đã được WHO phê duyệt để công dân sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh được tiêm sớm nhất, góp phần nâng cao tỷ lệ bao phủ vắc-xin, sớm tạo miễn dịch cộng đồng. Tỉnh luôn quan tâm và ưu tiên phân bổ nguồn vắc xin cho công nhân, người lao động tại các doanh nghiệp, bởi việc triển khai tiêm chủng không chỉ giúp doanh nghiệp thực hiện tốt mục tiêu kép mà còn góp phần cùng cộng đồng thực hiện tốt hơn công tác phòng, chống dịch COVID-19. 

Việt Hoa