Các cấp Công đoàn chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID-19

13/05/2021 10:24 Số lượt xem: 1126
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID -19, các cấp Công đoàn trong tỉnh triển khai nhiều hoạt động thiết thực giúp đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động phòng dịch hiệu quả, qua đó, tạo môi trường an toàn yên tâm công tác, lao động, sản xuất.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng quà cho lực lượng phòng, chống dịch tại Bệnh viện dã chiến số 2 (Trung tâm Y tế huyện Gia Bình)

 

Công đoàn các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh hiện quản lý 627 Công đoàn cơ sở với 120 nghìn đoàn viên, người lao động. Theo đồng  chí Nguyễn Thế  Quyết, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh, ngay từ khi dịch COVID-19 tái bùng phát trở lại, Công đoàn các KCN thường xuyên trao đổi thông tin với lãnh đạo các Công đoàn cơ sở để nắm bắt tình hình việc làm, phòng dịch, kiểm tra thực tế các đơn vị về công tác phòng, chống dịch. Mặc dù là thời điểm diễn ra nhiều hoạt động của Tháng  Công  nhân, song Công đoàn các KCN tỉnh kịp thời điều chỉnh các hoạt động phù hợp với tình hình mới, bảo đảm vừa chăm lo cho đoàn viên vừa phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả.

Quán triệt và thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo cấp Công đoàn trong tỉnh phối hợp với chính quyền, các đoàn thể triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh,  đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền để mọi cán bộ, đoàn viên, người lao động nắm được mức độ nguy hiểm của dịch COVID-19, từ đó chủ động tích cực tham gia công tác phòng ngừa, chống dịch bệnh ở cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và địa bàn cư trú. LĐLĐ tỉnh cũng chỉ đạo cán bộ Công đoàn phối hợp với chủ sử dụng lao động đẩy mạnh việc quan tâm chăm lo đến đời sống của người lao động, trực tiếp là chế độ lương, bảo hiểm xã hội, đảm bảo chất lượng bữa ăn ca, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động…

 

Ngay sau lời kêu gọi, trong ngày 12-5, LĐLĐ tỉnh nhận được tiền và nhiều hàng hóa thiết yếu như: khẩu trang y tế, nước sát khuẩn, bánh kẹo, sữa... trị giá hơn 160 triệu đồng ủng hộ của 4 doanh nghiệp và hơn 90 cá nhân là cán bộ Công đoàn các cấp và các nhà hảo tâm. Từ nguồn quỹ này, LĐLĐ tỉnh đã trao tặng những đoàn viên Công đoàn là cán bộ, y, bác sỹ, nhân viên đang làm nhiệm vụ chống dịch ở 3 đơn vị: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; Bệnh viện dã chiến số 1 (Trung tâm Y tế huyện Tiên Du) và Bệnh viện dã chiến số 2 (Trung tâm Y tế huyện Gia Bình), mỗi đơn vị 50 triệu đồng.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Vân Hà, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: Thông qua tuyên truyền, các cấp Công đoàn khuyến cáo đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động chấp hành nghiêm các nội dung quy định của pháp luật về phòng, chống dịch bệnh COVID-19; thực hiện nghiêm biện pháp 5K của Bộ Y tế; tuyệt đối không chia sẻ những thông tin về dịch bệnh chưa được xác thực, thiếu cơ sở gây hoang mang dư luận… Khi dịch bệnh mới bùng phát, tư tưởng của công nhân lao động cũng có lo lắng, nhưng Công đoàn đã kịp thời vào cuộc, tuyên truyền hướng dẫn cách phòng, chống dịch nên người lao động yên tâm, tập trung lao động sản xuất.  Trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 có những diễn biến phức tạp như hiện nay, LĐLĐ tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cấp Công đoàn trong tỉnh, không được chủ quan lơ là, nêu cao tinh thần, trách nhiệm của đoàn viên Công đoàn, gương mẫu đi đầu trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19. 

Để kịp thời chia sẻ, hỗ trợ cán bộ, đoàn viên, người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19,  ngày 11-5, LĐLĐ tỉnh đã ra lời kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ người lao động và chung tay với cộng đồng hỗ trợ người dân Bắc Ninh đang công tác và điều trị trong các cơ sở y tế và cơ sở cách ly tập trung. Hoạt động thiết thực này của tổ chức Công đoàn góp phần chung tay sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Thảo Nguyên