Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Thuận Thành

25/06/2019 08:38 Số lượt xem: 5282
Chiều 24-6, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các ông, bà: Nguyễn Nhân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Thị Hằng, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV tại huyện Thuận Thành. Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Tử Quỳnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đào Hồng Lan, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cùng các đại biểu Quốc hội và các đồng chí lãnh đạo tỉnh với các cử tri Thuận Thành.


Tại buổi tiếp xúc cử tri, bà Trần Thị Hằng, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trình bày tóm tắt báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, trong 20 ngày làm việc, với tinh thần trách nhiệm, dân chủ, trí tuệ, Quốc hội đã xem xét, thông qua 7 luật, 10 nghị quyết, cho ý kiến về 9 dự án luật; giám sát tối cao chuyên đề; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn; xem xét các báo cáo về kinh tế-xã hội, ngân sách Nhà nước và nhiều báo cáo quan trọng khác…
Cử tri huyện Thuận Thành bày tỏ phấn khởi với những kết quả đạt được của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV; ghi nhận, đánh giá cao hoạt động của các đại biểu Quốc hội trong kỳ họp, nhất là chất lượng các phiên thảo luận, chất vấn; những ý kiến của các đại biểu Quốc hội đã thể hiện tinh thần trách nhiệm rất cao trước cử tri nơi mình ứng cử. Bên cạnh đó, cử tri Thuận Thành kiến nghị: Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất cho đội ngũ công an cơ sở; tình trạng ô nhiễm môi trường của làng nghề Đại Bái; mở rộng và nâng cấp Quốc lộ 17; lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng trên Quốc lộ 38 đoạn qua phố Chẹm; giảm phí BOT trên Quốc lộ 38; bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông…
Phát biểu với cử tri, Đại tướng Tô Lâm bày tỏ vui mừng khi nhận thấy việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội trong 6 tháng đầu năm 2019 của huyện Thuận Thành đã đạt được kết quả rất đáng khích lệ; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn cơ bản được giữ vững; đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện; công tác an sinh xã hội, chăm lo người có công và các đối tượng chính sách được chính quyền các cấp quan tâm thực hiện. Đại tướng Tô Lâm cũng đề cập đến một số vấn đề cử tri quan tâm về công tác bảo đảm an ninh, trật tự, như công tác đấu tranh với tội phạm liên quan đến “tín dụng đen”; tội phạm ma túy; vi phạm pháp luật về môi trường; trật tự, an toàn giao thông;… Qua đó, Đại tướng  Tô Lâm khẳng định, thời gian tới, Bộ Công an sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để tấn công mạnh các loại tội phạm, các hành vi vi phạm pháp  luật.
Đối với kiến nghị của cử tri thị trấn Hồ về việc tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, nguồn lực cho Công an xã chính quy để sớm đi vào hoạt động ổn định và hiệu quả, Đại tướng Tô Lâm cho biết đây là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, có tính chiến lược trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự, được Bộ Công an xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong năm công tác 2019 với chủ đề là “tăng cường cơ sở”. Thời gian tới, Bộ Công an tiếp tục chỉ đạo Công an các địa phương chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền xây dựng các kế hoạch triển khai thực hiện các nhiệm vụ nhằm bảo đảm việc chính quy Công an xã theo đúng kế hoạch, lộ trình đặt ra.
Đại tướng Tô Lâm cũng ghi nhận các ý kiến của các cử tri tại buổi tiếp xúc; khẳng định đây là nguyện vọng chính đáng của bà con cử tri đối với các đại biểu Quốc hội và các đồng chí cấp ủy, lãnh đạo chính quyền địa phương. Đề nghị lãnh đạo tỉnh giải quyết những kiến nghị của các cử tri đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền của mình. Đồng thời, bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của các cấp, các ngành, đoàn thể và nhân dân; tiếp tục nhận được những ý kiến đóng góp quý báu của các cử tri trong thời gian tới; góp phần phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội; quyết tâm đẩy lùi tội phạm và các tệ nạn xã hội, xây dựng xã hội lành mạnh, kỷ cương, nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Xuân Bình-Nguyễn Quân