Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nước Cộng hòa Singapore tại Việt Nam

23/09/2022 21:03 Số lượt xem: 3804
Chiều 23-9, Ngài Jaya Ratnam, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nước Cộng hòa Singapore tại Việt Nam thăm và làm việc tại tỉnh. Tiếp và làm việc với Ngài Đại sứ có các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn tặng quà lưu niệm Ngài Đại sứ Jaya Ratnam.


Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nước Cộng hòa Singapore tại Việt Nam chúc mừng đồng chí Nguyễn Anh Tuấn đã hoàn thành xuất sắc cương vị Bí thư Thứ Nhất Trung ương Đoàn và được phân công nhận nhiệm vụ mới tại Bắc Ninh. Ngài Đại sứ khẳng định: Singapore và Việt Nam đang duy trì mối quan hệ tốt đẹp, chặt chẽ, tin cậy trong nhiều năm qua; mong muốn trên cương vị mới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh tiếp tục đóng góp cho quan hệ 2 nước nói chung, cũng như tỉnh Bắc Ninh nói riêng ngày càng bền chặt.
Ngài Đại sứ thông tin tới lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh về kế hoạch chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Singapore tại Việt Nam vào tháng 10, trong đó dự kiến có chương trình đến thăm tỉnh Bắc Ninh, dự lễ khởi công Khu công nghiệp VSIP 2. Đại sứ khẳng định, đây là nền tảng vững chắc để thắt chặt hơn mối quan hệ 2 nước và cho biết Việt Nam là điểm đến đầu tiên cấp nhà nước của Tổng thống kể từ hơn 2 năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19; mong lãnh đạo tỉnh sẽ phối hợp chuẩn bị tốt các điều kiện cho chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Singapore; quan tâm giúp đỡ VSIP Bắc Ninh ngày càng phát triển, là điểm đến thu hút mạnh mẽ các nhà đầu tư nước ngoài.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn cảm ơn các nhà lãnh đạo nhà nước Singapore và Ngài Đại sứ đã luôn quan tâm hỗ trợ, xúc tiến đầu tư vào tỉnh Bắc Ninh. Điển hình VSIP là hình mẫu về phát triển công nghiệp và đô thị tại Việt Nam; khẳng định sự xuất hiện và thành công của VSIP tại Bắc Ninh góp phần làm cho tỉnh thành công hơn về thu hút đầu tư nước ngoài; tỉnh luôn coi sự phát triển của VSIP là thành công của Bắc Ninh, cam kết đồng hành với doanh nghiệp.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ vui mừng khi biết Tổng thống Singapore dự kiến sắp có chuyến thăm Việt Nam và tỉnh Bắc Ninh. Đây là cơ hội lớn để quảng bá hình ảnh của tỉnh với các nhà đầu tư tiềm năng của Singapore cũng như trên thế giới. Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn thông tin nhanh về Khu công nghiệp VSIP 2 của tỉnh đã hoàn toàn đủ điều kiện để khởi công và mong Ngài Đại sứ ủng hộ, đưa nội dung này vào chương trình nghị sự của Tổng thống Singapore tại Việt Nam. Tỉnh Bắc Ninh cam kết sẽ phối hợp và chuẩn bị mọi điều kiện chu đáo nhất để đón Tổng thống Singapore đến thăm Bắc Ninh. Đây là hoạt động có ý nghĩa, làm phong phú và thành công hơn năm bản lề kỷ niệm 50 năm thiết lập ngoại giao Việt Nam-Singapore, 10 năm đối tác chiến lược và 15 năm VSIP có mặt tại Bắc Ninh.

Xuân Me