Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh kiểm tra tại huyện Quế Võ, Tiên Du

19/03/2020 20:22 Số lượt xem: 1994
Chiều 19-3, các đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các huyện Quế Võ và Tiên Du nhằm đánh giá khả năng ứng phó của các địa phương trong trường hợp dịch bệnh xảy ra.

* Đồng chí Nguyễn Hạnh Chung, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh cùng lãnh đạo các Sở: Y tế, Giáo dục - Đào tạo làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Tiên Du và một số đơn vị cấp xã.

 

Đồng chí Nguyễn Hạnh Chung, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 kiểm tra địa điểm chuẩn bị cho cách ly tập trung tại Tiên Du.


Đại diện Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Tiên Du, các ngành thành viên Ban Chỉ đạo báo cáo kế hoạch, kịch bản phương án ứng phó với từng cấp độ dịch, khả năng đáp ứng về nhân lực, vật tư, trang thiết bị y tế phòng dịch, các điểm cách ly y tế, công tác quản lý người nước ngoài, người Việt Nam đến từ hoặc đi qua vùng có dịch; xã Hoàn Sơn đại diện các xã, thị trấn báo cáo kế hoạch cách ly y tế vùng và phương án thực hiện khi có dịch COVID-19 xảy ra trên địa bàn. Theo đó, cùng với việc thực hiện tốt công tác chỉ đạo, điều hành theo các chỉ đạo của T.Ư, tỉnh và diễn biến tình hình thực tế, UBND huyện Tiên Du đã xây dựng phương án xử lý ca bệnh và tổ chức cách ly y tế khu vực khi xảy ra dịch COVID-19 nhằm phát hiện sớm ca bệnh xâm nhập để cách ly, điều trị kịp thời; khoanh vùng ổ dịch, cô lập toàn bộ vùng dịch, dập dịch triệt để, không để dịch lây lan sang các khu vực, địa phương khác.
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hạnh Chung, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống COVID-19 tỉnh nhấn mạnh: Trong tình hình dịch bệnh có diễn biến phức tạp ở quy mô toàn cầu, huyện Tiên Du phải xây dựng cụ thể và chi tiết hơn để khi xảy ra bất kỳ tình huống dịch bệnh nào cũng chủ động ứng phó. Những ý kiến đóng góp, kiến nghị giải quyết những khó khăn trong công tác phòng, chống dịch của địa phương, các ngành thành viên đoàn sẽ tiếp thu, báo cáo Ban Chỉ đạo tỉnh để có giải pháp kịp thời.
Kiểm tra trực tiếp các địa điểm dự phòng sử dụng làm khu cách ly tập trung trên địa bàn, đồng chí yêu cầu địa phương chuẩn bị tốt các điều kiện sẵn sàng trong nhiều tình huống.


* Đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh cùng lãnh đạo các sở: Y tế, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Giáo dục-Đào tạo, Công an tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Quế Võ.

 

Đoàn kiểm tra khu vực cách ly và điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Quế Võ.


Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Quế Võ đã thực hiện đầy đủ và nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh. Huyện xây dựng kế hoạch đáp ứng với từng cấp độ của dịch bệnh; phương án cách ly y tế có vùng dịch; kế hoạch điều trị với từng cấp độ mới của dịch… Công tác quản lý người nước ngoài và người Việt Nam ở nước ngoài về địa bàn được giám sát chặt chẽ. Tính đến hết ngày 17-3, Quế Võ có 394 người nước ngoài, trong đó, số người qua 14 ngày theo dõi là 331 người. Số người Việt Nam ở nước ngoài về địa phương là 1.906 người.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phong ghi nhận sự vào cuộc tích cực của huyện và các xã, thị trấn trong công tác phòng, chống dịch; triển khai đồng bộ các văn bản chỉ đạo, có trọng điểm, phương án, tình huống; quản lý, giám sát tốt người nước ngoài và người Việt Nam từ nước ngoài trở về địa phương. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Quế Võ cần thực hiện nghiêm khai báo y tế và cách ly theo quy định; xây dựng phương án khi có người dương tính với COVID-19, bố trí cơ sở cách ly, lưu trú; xây dựng phương án cách ly diện rộng; chú ý công tác tuyên truyền các thông tin chính thống liên quan đến dịch, thường xuyên khuyến cáo người dân để nhân dân không hoang mang. Trong dịp này cần tuyên truyền, vận động người dân không tổ chức đám cưới, tránh tập trung đông người; các trường học thực hiện đeo khẩu trang, làm tốt việc khử khuẩn. Trung tâm Y tế huyện cần phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh bổ sung đủ trang thiết bị, vật tư, tiếp tục có phương án tốt nhất trong công tác phòng, chống dịch.
Sau buổi làm việc, đoàn kiểm tra đã đến Trung tâm Y tế huyện Quế Võ kiểm tra khu khám và điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp.

Tin, ảnh: Nhóm PVVX