200 người được tuyên truyền, đối thoại về chính sách BHXH, BHYT, BHTN

16/08/2019 15:38 Số lượt xem: 2135
Ngày 16-8, tại Nhà văn hóa huyện Quế Võ, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Bắc Ninh phối hợp Liên minh Hợp tác xã tỉnh tổ chức hội nghị, tuyên truyền, đối thoại về chính sách BHXH, Bảo hiểm y tế (BHYT), Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho 200 người là thành viên các Hợp tác xã, tổ hợp tác trong huyện Quế Võ.

Các đại biểu được truyền đạt những quy định chung và một số điểm mới của BHXH.

 

Các đại biểu được cán bộ Bảo hiểm xã hội tỉnh trình bày những quy định chung về BHXH, một số điểm mới của BHXH; quyền, trách nhiệm của người lao động và người sử dụng lao động, cơ quan BHXH; các chế độ BHXH như: Chế độ ốm đau, thai sản, hưu trí, tử tuất…; xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực BHXH. Ngoài ra, đại biểu cũng được truyền đạt những điều cần biết về BHXH tự nguyện; BHYT bắt buộc, BHYT hộ gia đình; đối tượng tham gia BHXH; mức hưởng BHYT.

Đại biểu trực tiếp đối thoại với lãnh đạo BHXH về những nội dung, vấn đề liên quan đến chế độ, chính sách BHXH, BHYT, khám chữa bệnh tại cơ sở... Các tình huống phát sinh trong thực tế khi tham gia BHXH, BHYT như: Người tham gia BHYT hộ gia đình được giảm trừ như thế nào, chế độ, quyền lợi được hưởng khi khám chữa bệnh trái tuyến...

Minh Hường