Đẩy mạnh phong trào thi đua trong doanh nghiệp

12/07/2020 16:47 Số lượt xem: 1374
Xác định thi đua là động lực thúc đẩy mỗi tập thể, cá nhân tích cực lao động sản xuất, đóng góp quan trọng hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh của các đơn vị, doanh nghiệp, Công đoàn các KCN tỉnh luôn chú trọng đẩy mạnh các phong trào thi đua, thu hút sự tham gia hưởng ứng tích cực của đội ngũ công nhân, người lao động.

Công đoàn các KCN tỉnh hiện quản lý 596 Công đoàn cơ sở (CĐCS) với hơn 114 nghìn đoàn viên, công nhân lao động (CNLĐ). Thời gian qua, các phong trào thi đua, nổi bật là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” luôn được Công đoàn các KCN tỉnh thường xuyên phát động, vận động CNLĐ tích cực nghiên cứu, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao hiệu quả sản xuất của máy móc, thiết bị, cải tiến mẫu mã, chất lượng sản phẩm nhằm tăng sức cạnh tranh và xây dựng được thương hiệu mạnh, bảo đảm đứng vững trong cơ chế thị trường cạnh tranh hiện nay. Nhiều CĐCS cụ thể hóa phong trào thi đua phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị, cùng với doanh nghiệp tạo điều kiện cho CNLĐ phát huy khả năng sáng tạo, tinh thần dám nghĩ dám làm. Tiêu biểu như: Công ty TNHH BuJeon Việt Nam; Công ty TNHH Samsung SDI Việt Nam; Tập đoàn KHKT Hồng Hải; Công ty TNHH Mitac Việt Nam;  Công ty  TNHH Việt Nam Tabuchi…
Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Nguyễn Thế Quyết cho biết: “Đẩy mạnh các phong trào thi đua trong doanh nghiệp đã kích thích tinh thần hăng say lao động của đội ngũ công nhân, người lao động. Từ đó, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, tăng sức cạnh tranh trên thị trường của sản phẩm. Trong 5 năm (2015-2020), đoàn viên, CNLĐ các KCN tỉnh có 1.936 đề tài, sáng kiến được công nhận và ứng dụng vào thực tiễn làm lợi hàng trăm tỷ đồng cho doanh nghiệp ”.

 

Khen thưởng, động viên kịp thời giúp người lao động nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trong ảnh: Lãnh đạo Công đoàn các KCN tỉnh tặng Giấy khen các điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020.

 

Để người lao động thực sự yên tâm gắn bó với doanh nghiệp, CĐCS các công ty, doanh nghiệp còn phối hợp với ban lãnh đạo tổ chức Hội nghị người lao động hằng năm, bổ sung thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi cho người lao động.
Chị Trần Thị Yến, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Samsung SDI Việt Nam  chia sẻ: “Các hình thức khen thưởng đột xuất, khen thưởng định kỳ hằng tháng, hằng quý, năm đối với những lao động hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đã động viên tinh thần phấn đấu của người lao động rất lớn. Vào dịp lễ, tết, sinh nhật đoàn viên, Công đoàn cũng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, đây là điều kiện để người lao động có thêm sự đoàn kết, gắn bó, chia sẻ với nhau”.
Chị Nguyễn Thị Hội, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Mitac Việt Nam, cho biết: “Tổ chức các phong trào thi đua giúp người lao động tham gia sản xuất hăng say hơn để đạt được mục tiêu sản xuất kinh doanh. Làm tốt thì được khen thưởng xứng đáng với công sức bỏ ra nên chị em rất đoàn kết phấn đấu”.
Ngoài ra, CĐCS còn phối hợp với doanh nghiệp, công ty và các ngành chức năng mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ cho toàn thể cán bộ, đoàn viên, người lao động tại đơn vị. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, về an toàn vệ sinh lao động,… thu hút được sự quan tâm của đông đảo người lao động.
Với nhiều hoạt động thi đua nổi bật, các CĐCS doanh nghiệp trong tỉnh đang dần khẳng định vị trí, vai trò trong doanh nghiệp, tạo niềm tin để người lao động yên tâm chia sẻ, gắn bó, cùng nhau phát triển.

Thảo Nguyên