Đảng bộ xã Phù Lương chăm lo đời sống nhân dân

08/04/2019 08:19 Số lượt xem: 1630
Xã Phù Lương (Quế Võ) là một xã có nhiều khó khăn nhưng đã có những bước tiến đáng ghi nhận trong xây dựng Đảng, chính quyền và phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng đời sống nhân dân.

Đồng chí Trịnh Đức Mân, Bí thư Đảng ủy xã Phù Lương cho biết, trên cơ sở Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015- 2020 đã thông qua, Đảng ủy xã đã tổ chức quán triệt trong cán bộ, đảng viên để mỗi cán bộ, đảng viên nắm vững những nội dung của Nghị quyết cũng như trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong triển khai thực hiện. Trong quá trình chỉ đạo Đảng ủy luôn bám sát nhiệm vụ: “Phát triển kinh tế là trọng tâm, xây dựng Đảng là then chốt, xây dựng đời sống văn hoá là nền tảng”.
Xác định đội ngũ đảng viên là nòng cốt, lực lượng tiền phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ, Đảng ủy xã đã phân công rõ trách nhiệm của từng chi bộ, từng đồng chí cấp ủy viên và đảng viên. Đồng thời chủ động xây dựng và ban hành các nghị quyết, kế hoạch, chương trình hành động phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Các chương trình, kế hoạch luôn đảm bảo tính chủ động, xác định đúng những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm cần thực hiện. Đảng ủy thường xuyên rà soát, điều chỉnh quy chế làm việc, chương trình công tác; xác định rõ thẩm quyền, chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ công tác, trách nhiệm của tập thể, cá nhân và người đứng đầu.
Đảng bộ xã chú trọng chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ để đảm bảo “cái gốc của mọi công việc”; xây dựng kế hoạch và tổ chức hội nghị học tập, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”  cho 100% cán bộ, đảng viên; tổ chức thực hiện nghiêm túc việc kiểm điểm, đánh giá tập thể, cá nhân đảng viên, cán bộ lãnh đạo, quản lý gắn với kiểm điểm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII.
Bên cạnh đó, Đảng ủy xã Phù Lương chỉ đạo đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính. 100% các thủ tục hành chính được niêm yết công khai và thực hiện tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại của xã. Gắn xây dựng Đảng, chính quyền với chăm lo đời sống nhân dân, xã đã có bước tiến về mọi mặt. Từ một xã còn nhiều khó khăn, Phù Lương đã vươn lên đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2018. Kinh tế phát triển ổn định, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao, thu nhập bình quân đạt trên  41 triệu đồng/người/năm. Văn hóa - xã hội được chăm lo phát triển, xã đạt chuẩn quốc gia về y tế, các trường đều được công nhận đạt chuẩn quốc gia, hoàn thành giáo dục phổ cập cả 3 cấp. Công tác giảm nghèo, chăm sóc thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công, các đối tượng bảo trợ xã hội được Đảng ủy, chính quyền xã quan tâm và thực hiện thiết thực, hiệu quả.
Phát huy những kết quả đã đạt được, Đảng ủy, chính quyền, nhân dân xã Phù Lương đang tiếp tục chung tay xây dựng nông thôn mới tiên tiến, xây dựng cơ sở hạ tầng, các khu dân cư kiểu mẫu,... Với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của nhân dân, tin trong tương lai không xa, Phù Lương sẽ khoác màu áo mới của vùng đất đang từng ngày đổi mới, vươn lên.

Xuân Bình- Phong Vân