Bệnh viện Quân y 110 tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

11/05/2021 10:30 Số lượt xem: 5998

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, để  kịp thời ứng phó và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch  COVID-19, với phương châm “Chống dịch như chống giặc”, những ngày qua Bệnh viện Quân y 110 đã huy động tổng lực, thực hiện quyết liệt đồng bộ các giải pháp nhằm mục tiêu kiên quyết không để dịch bệnh xảy ra trong Bệnh viện và hỗ trợ đắc lực cho công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

 Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Quân y 110  

 

Để chủ động trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, Bệnh viện huy động trực 100% quân số tập trung cao cho công tác phòng chống dịch. Bệnh viện kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 ở mức độ cao nhất, đồng thời triển khai cấp bách các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới; mỗi cán bộ, nhân viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, quán triệt và thực hiện nghiêm các quy định của các cấp, thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế về công tác phòng, chống COVID-19, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, hoang mang, mất cảnh giác.

Bệnh viện triển khai thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho 4200 đối tượng ở xã Mão Điền, huyện Thuận Thành theo sự chỉ đạo của UBND tỉnh Bắc Ninh; lấy mẫu và xét nghiệm cho các trường hợp tiếp xúc gần của Lữ đoàn 210; Bộ Tư lệnh Quân khu 1; Trường Sỹ quan Chính trị; Lữ đoàn 229; Công ty Dabaco; Điện lực Bắc Giang; Công ty CP sản xuất biến thế HTB Việt Nam; lấy mẫu và xét nghiệm, tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho cán bộ, nhân viên của Bệnh viện…. nhằm bảo đảm hiệu quả cho quá trình truy vết, cách ly và phòng tránh lây nhiễm trong cộng đồng.

 Để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, Bệnh viện duy trì nghiêm quy trình sàng lọc, phân luồng, người đến khám, điều trị bệnh, khách đến liên hệ công tác… Khi tiếp đón người bệnh và người nhà bệnh nhân bắt buộc phải đo thân nhiệt, yêu cầu đeo khẩu trang, sát khuẩn tay đúng quy định, yêu cầu  khai báo y tế trung thực,  khai thác kỹ yếu tố dịch tễ và dấu hiệu lâm sàng; thực hiện chỉ định xét nghiệm theo Hướng dẫn tại Công điện số 97/CĐ-BYT ngày 29/01/2021 của Bộ Y tế; hướng dẫn người bệnh nằm giãn cách, bảo đảm mỗi giường bệnh cách nhau tối thiểu 2m, mỗi bệnh nhân chỉ được tối đa một người nhà chăm sóc, tuyệt đối không ngủ chung phòng với người bệnh; các khoa, ban lập sổ đăng ký danh tính, quê quán, khai báo y tế tất cả bệnh nhân, người chăm nuôi người bệnh theo quy định. Nghiêm cấm cán bộ, nhân viên tổ chức ăn uống tập trung, tụ tập đông người hoặc đi đến các vùng có dịch, trừ khi đi làm nhiệm vụ theo phân công của Chỉ huy Bệnh viện, khi đi về phải khai báo y tế trung thực. 

 Hằng ngày, cả bệnh nhân và người nhà đều phải được đo thân nhiệt tối thiểu 2 lần/ ngày, những trường hợp có dấu hiệu sốt, dấu hiệu nghi ngờ cần mời chuyên khoa khám và chỉ định xét nghiệm COVID-19.

Trần Viết Dến, Bệnh viện Quân y 110