Thành phố Bắc Ninh tập huấn ứng dụng thuế điện tử

18/08/2022 15:47 Số lượt xem: 1459
Ngày 18-8, Chi cục Thuế thành phố Bắc Ninh triển khai tập huấn ứng dụng thuế điện tử eTax Mobile cho hơn 100 đại biểu là kế toán, cán bộ phụ trách công nghệ thông tin của các cơ quan khối Đảng, đoàn thể, các cơ quan hành chính Nhà nước và sự nghiệp trên địa bàn.

Người nộp thuế được hướng dẫn cài đặt, sử dụng eTax Mobile ngay tại buổi tập huấn.

 

Các đại biểu được phổ biến lợi ích của ứng dụng eTax Mobile, hướng dẫn cài đặt ứng dụng trên điện thoại thông minh, hướng dẫn đăng ký tài khoản điện tử, sử dụng các chức năng và giải đáp các vướng mắc trong quá trình thực hiện. Qua đó, tạo thuận lợi cho người nộp thuế mọi lúc, mọi nơi, nâng cao ý thức thực hiện các nghĩa vụ thuế và góp phần đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính thuế.

Tới nay, thành phố Bắc Ninh có 2.987 tài khoản giao dịch điện tử eTax Mobile đăng ký thành công với số tiền nộp thuế là 756 triệu đồng. Mục tiêu cụ thể về tỷ lệ đăng ký tài khoản giao địch điện tử tới hết năm 2022 được Chi cục Thuế thành phố Bắc Ninh đặt ra với các nhóm người nộp thuế là: đối với hộ kinh doanh theo phương pháp kê khai đạt 95%, hộ khoán đạt 10%; cá nhân có thu nhập cho thuê từ tài sản đạt 100%, thu nhập từ tiền lương, tiền công đạt 50%, cá nhân có nghĩa vụ về lệ phí trước bạ phương tiện đạt 80%, cá nhân xác định nghĩa vụ về đất 50%, người sử dụng đất phi nông nghiệp 6%.

H. Thương