Khẩn trương hoàn thiện hệ thống tiêu thoát nước kênh tiêu Kim Đôi 9, KCN Quế Võ I

26/05/2022 21:08 Số lượt xem: 2597
Ngày 26-5, đồng chí Vương Quốc Tuấn, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm việc với Công ty Cổ phần Xây dựng Sài Gòn- Kinh Bắc để bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong quá trình thoát nước hệ thống kênh tiêu Kim Đôi 9.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn khảo sát tại điểm cuối kênh Kim Đôi 9 đoạn qua KCN Quế Võ I.

 

Hệ thống kênh tiêu Kim Đôi 9 có nhiệm vụ tiêu cho hơn 600 ha bao gồm KCN Quế Võ I và các khu dân cư, dịch vụ, đô thị liền kề. Trong đó, hơn 4 km thuộc phạm vi KCN Quế Võ I đã được bàn giao cho Công ty Cổ phần Xây dựng Sài Gòn- Kinh Bắc quản lý, vận hành phục vụ việc thoát nước mặt trong KCN. Do không được khơi thông, nạo vét, trục vớt bèo rác thường xuyên, một số cống qua kênh có khẩu độ nhỏ nên năng lực tiêu thoát nước đến công trình đầu mối không đáp ứng, dẫn đến tình trạng ngập úng cục bộ khi có mưa lớn xảy ra. Ngoài ra, một số khu dân cư, dịch vụ thuộc phường Vân Dương không có hệ thống thoát nước do không được đấu nối với hệ thống kênh tiêu Kim Đôi 9 dẫn đến tình trạng ngập úng cục bộ.
Sau khi khảo sát thực trạng toàn tuyến kênh, nghe ý kiến thảo luận của các sở, ngành, đơn vị liên quan, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn yêu cầu Công ty Cổ phần Xây dựng Sài Gòn-Kinh Bắc khẩn trương khơi thông, nạo vét, trục vớt bèo rác trên toàn bộ tuyến kênh xong trước ngày 5-6. Về lâu dài yêu cầu Công ty Cổ phần Xây dựng Sài Gòn-Kinh Bắc phối hợp UBND thành phố Bắc Ninh, các sở, ngành chức năng tiến hành khảo sát toàn tuyến, có phương án thay thế, bổ sung, mở rộng khẩu độ cống từ các tuyến kênh nhánh, đồng thời kết nối hệ thống thoát nước của các khu dân cư, dịch vụ thuộc phường Vân Dương vào hệ thống kênh Kim Đôi 9 tránh tình trạng ngập úng cục bộ khi mưa lớn.

Nguyễn Tuấn