Sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID trong khám, chữa bệnh

02/06/2021 15:29 Số lượt xem: 1511
Mới đây, BHXH Việt Nam đã có quyết định về việc sử dụng thẻ BHYT trên ứng dụng VssID - BHXH số để khám chữa bệnh BHYT trên toàn quốc thay thế thẻ giấy.

Theo đó, từ ngày 1-6, người bệnh có thẻ BHYT đi KCB được sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID thay thế cho việc sử dụng thẻ BHYT giấy (thẻ giấy vẫn được sử dụng song hành). Cơ sở KCB sử dụng đầu đọc để quét mã QR-Code hoặc ghi trực tiếp số thẻ BHYT trên ứng dụng VssID (đối với trường hợp cơ sở không có đầu đọc) để tiếp nhận, thanh toán cho người đến KCB. BHXH đề nghị cơ sở KCB có các giải pháp chống lạm dụng trục lợi quỹ KCB BHYT; kịp thời báo cáo các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện đến cơ quan BHXH để phối hợp giải quyết.

Việc chính thức triển khai sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID trong KCB là hướng đi thực sự phù hợp với yêu cầu cải cách hành chính và chuyển đổi số của ngành BHXH. Người sử dụng thẻ không lo mất, quên thẻ BHYT đồng thời giúp giảm thời gian làm thủ tục KCB của cả người tham gia và cơ sở KCB. Đặc biệt, việc dùng hình ảnh VssID giúp người dân hạn chế đi lại, không phải giao dịch trực tiếp với cơ quan BHXH đối với các hoạt động liên quan tới thẻ BHYT, giấy nhất là trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Tại Bắc Ninh, thời gian qua, cơ quan BHXH các cấp tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân, người lao động cài đặt và sử dụng VssID. Đến nay, toàn tỉnh có hơn 55 nghìn người tham gia BHXH, BHYT, BHTN đã cài đặt ứng dụng VssID trên điện thoại thông minh.

Lê Đại