Tập huấn kỹ năng thoát hiểm cho học sinh Chuyên

27/01/2022 10:23 Số lượt xem: 2424
Phòng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy (Công an tỉnh) vừa phối hợp với Trường THPT Chuyên Bắc Ninh tổ chức tập huấn kỹ năng xử lý ban đầu, kỹ năng thoát hiểm thoát nạn cho học sinh khối 10 của nhà trường.

Đây là những kiến thức cơ bản nhưng rất cần thiết đối với học sinh đầu cấp, bởi Trường THPT Chuyên Bắc Ninh là ngôi trường hiện đại bậc nhất khối các trường THPT chuyên cả nước, trường có rất nhiều công năng, nhiều phương tiện tân tiến để phục vụ công tác giảng dạy, học tập và sinh hoạt, đặc biệt nhà trường có toà nhà kí túc xá 11 tầng dành cho học sinh nội trú nên kỹ năng phòng chống cháy nổ càng trở nên quan trọng và cần thiết.

 

Cán bộ Phòng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy hướng dẫn các kỹ năng thoát hiểm cho học sinh nếu xảy ra sự cố

 

Buổi tập huấn được hướng dẫn bởi các chiến sĩ giàu kinh nghiệm đội Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ thuộc Phòng Cảnh sát Phòng cháy chũa cháy. Nội dung hướng dẫn cho các em học sinh nội trú kỹ năng sống, sinh hoạt trong các toà nhà cao tầng và quy tắc sử dụng an toàn đối với các thiết bị có nguy cơ gây cháy. Bên cạnh đó học sinh cũng được chỉ dẫn cách thức nhận biết dấu hiệu, nguy cơ gây cháy nổ. Đặc biệt, lớp tập huấn hướng dẫn cụ thể các kỹ năng xử lý ban đầu đối với đám cháy bằng lý thuyết và kỹ năng thoát hiểm thoát nạn cần thiết cho các em học sinh.

Với phần đông học sinh tham dự, đây là lần đầu tiên các em học sinh được hiểu đúng nghĩa về “cứu hộ”, “cứu nạn” cũng như thứ tự ưu tiên khi có cháy nổ xảy ra; cách thoát hiểm nếu xảy ra cháy nổ ở kí túc xá và kỹ năng sinh tồn nếu chẳng may hoả hoạn xảy đến; cách hướng dẫn sử dụng bình cứu hoả chữa cháy... Buổi tập huấn rất quan trọng và cần thiết giúp học sinh nhà trường nói chung, nhất là các em học sinh đang ở nội trú trong toà nhà cao tầng nói riêng biết cách ứng phó nếu xảy ra sự cố không mong muốn…

Hiện nay, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, là cơ sở giáo dục đặc biệt, Trường THPT Chuyên Bắc Ninh đã xây dựng kế hoạch cụ thể, sẵn sàng ứng phó với cả 4 cấp độ dịch (nếu có). Tất cả vì sự an toàn của giáo viên, học sinh; quyết tâm hoàn thành các mục tiêu năm học 2021-2022.

T.K