Ngành Giáo dục thành lập các “Tổ an toàn COVID-19” tại hơn 500 trường học

28/09/2021 15:01 Số lượt xem: 2174
Ngày 28-9, Sở GD-ĐT tổ chức tập huấn trực tuyến công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Đối tượng tham dự tập huấn là lãnh đạo các cơ sở giáo dục và thành viên Tổ an toàn COVID-19 trường học.

Nội dung tập huấn xoay quanh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, hướng dẫn xử lý tình huống khi có trường hợp mắc/nghi mắc COVID-19 tại các cơ sở giáo dục; triển khai các nội dung về Tổ an toàn COVID-19; kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19 năm học 2021-2022…

Trước đó, nhằm bảo đảm an toàn trường học trong điều kiện dịch COVID-19 còn tiềm ẩn phức tạp, Sở GD-ĐT đã hướng dẫn thành lập các “Tổ an toàn COVID-19” tại hơn 500 trường học, cơ sở giáo dục các cấp, chiếm 100%. Thành viên Tổ an toàn COVID-19 gồm đại diện lãnh đạo cơ sở giáo dục, giáo viên, phụ huynh học sinh và học sinh.

Nhiệm vụ chính của Tổ là giúp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch cấp trên xây dựng kế hoạch, tuyên truyền, giám sát, đôn đốc, triển khai các hoạt động phòng, chống dịch tại các nhà trường. Truyền thông, khuyến cáo về phòng, chống dịch phù hợp thực tế dịch bệnh, với từng nhóm đối tượng, nhất là nhóm đối tượng nguy cơ lây nhiễm cao. Cập nhật kịp thời số bệnh nhân mắc mới, các thông báo khẩn, lịch trình di chuyển của bệnh nhân mắc COVID-19 và có biện pháp thông tin kịp thời tới cán bộ, giáo viên và học sinh.

 

Tổ an toàn COVID-19 Trường THCS Ninh Xá (TP Bắc Ninh) kiểm tra thân nhiệt cho học sinh khi đến trường

 

Hằng ngày, các Tổ an toàn COVID-19 thực hiện theo dõi sức khoẻ đầu giờ và trong suốt thời gian ở trường của cán bộ, giáo viên và người học; giám sát, phát hiện kịp thời và báo cáo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các trường hợp cán bộ, giáo viên hoặc người học nghi nhiễm (có biểu hiện sốt, ho, khó thở) để có biện pháp xử lý kịp thời, phù hợp.

Trường hợp người học phải tạm dừng đến trường, Tổ tiếp tục nắm bắt thông tin hàng ngày tình hình sức khoẻ cán bộ, giáo viên, nhân viên, người học, các trường hợp mắc hoặc nghi nhiễm COVID-19…, từ đó tổng hợp, báo cáo cấp trên theo quy định và ghi vào “Sổ an toàn COVID-19” của trường.

Từ ngày 24-9, học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 đồng loạt đến trường; các khối lớp đầu cấp, cuối cấp và lớp 2 học buổi sáng; còn lại học buổi chiều. Riêng khối mầm non chưa tổ chức dạy học. Số lượng học sinh phổ thông đến trường trên số huy động luôn đạt trên 99%.

Trọng Khánh