Bắc Ninh quyết tâm tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1

22/06/2021 21:31 Số lượt xem: 2600
Chiều 22-6, Ban Chỉ đạo thi tỉnh họp, thống nhất phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Đồng chí Vương Quốc Tuấn, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo thi tỉnh chủ trì.

Đồng chí Vương Quốc Tuấn, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo thi tỉnh phát biểu chỉ đạo.

 

Năm 2021, toàn tỉnh có 16.338 thí sinh dự thi, dự kiến tổ chức tại 27 điểm thi với hơn 700 phòng thi. Tính đến chiều 22-6, toàn tỉnh còn 3 học sinh lớp 12 thuộc diện F0; 5 thuộc diện F1 và 3 học sinh thuộc diện F2. Dự kiến sau ngày 28-6, số ca F1, F2 sẽ hết cách ly nếu không phát sinh trường hợp F0. Theo quy định của Bộ GD-ĐT, các thí sinh thuộc nhóm đối tượng F0, F1, F2 sẽ không dự thi đợt 1.
Để bảo đảm kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn, nghiêm túc và an toàn phòng, chống dịch COVID-19, Sở GD-ĐT tham mưu UBND tỉnh cho 100% cán bộ làm thi và thí sinh dự thi được xét nghiệm SARS-CoV2 trước kỳ thi. Tham mưu UBND tỉnh tổ chức cho thí sinh toàn tỉnh (ngoại trừ các thí sinh thuộc diện F0,F1,F2) tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 diễn ra trong 2 ngày 7 và 8-7-2021. Tạo điều kiện cho những thí sinh đang ở trong khu cách ly, phong toả trước kỳ thi sẽ được xét nghiệm 3 lần, cả 3 lần âm tính sẽ được dự thi.
Trên cơ sở ý kiến của các thành viên Ban chỉ đạo thi tỉnh, đồng chí Vương Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo thi tỉnh kết luận: Bắc Ninh quyết tâm chuẩn bị tốt nhất các điều kiện để tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT theo đúng kế hoạch của Bộ GD-ĐT, vào ngày 7 và 8-7. Yêu cầu Sở GD-ĐT chỉ đạo các trường tranh thủ thời gian tối đa để giáo viên hệ thống lại kiến thức cho học sinh chuẩn bị thi, đồng thời động viên để các em có tâm lý tốt nhất trước kỳ thi; quán triệt nghiêm túc công tác phòng, chống dịch đối với giáo viên, học sinh, bảo đảm an toàn, không chủ quan, lơ là. Đề nghị ngành y tế xét nghiệm sàng lọc các thí sinh lấy xác suất theo các lớp. Đối với các thí sinh trong vùng phong tỏa, tạo điều kiện tối đa cho các em, sau khi xét nghiệm 3 lần âm tính, cùng với các địa phương tháo gỡ để các em được dự thi, bảo đảm quyền lợi tốt nhất. Đồng chí khẳng định, Bắc Ninh quyết tâm cao nhất tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT trong đợt 1, nhưng vẫn bảo đảm an toàn công tác phòng, chống dịch. Do vậy, các thành viên Ban chỉ đạo thi nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ được phân công, xây dựng kế hoạch cụ thể theo đúng chức năng nhiệm vụ, báo cáo Ban chỉ đạo thi tỉnh trước ngày 25-6. Đối với việc thành lập đoàn kiểm tra, bảo đảm thi ở 8 huyện, thị xã, thành phố, trưởng đoàn xây dựng kế hoạch, các thành viên nghiên cứu kỹ phương án xử lý các tình huống trong điều kiện có dịch. Sở GD-ĐT xây dựng phương án diễn tập các tình huống có thể xảy ra trong khi thi, để có sự chủ động, linh hoạt hơn. Đề nghị các cơ quan báo chí tuyên truyền tạo sự đồng thuận, thống nhất cao của cả hệ thống chính trị đối với quyết tâm của tỉnh. Thí sinh bị ảnh hưởng liên quan đến dịch, địa phương cần cập nhật thường xuyên để hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh. Các ngành hữu quan phối hợp chặt chẽ Sở GD-ĐT để tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc và an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19.
Đối với kỳ thi tuyển sinh các lớp đầu cấp và kiểm tra cuối kỳ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn đề nghị Sở GD-ĐT xây dựng kế hoạch chi tiết, phù hợp trong điều kiện bình thường mới. Hoàn thành đánh giá kết quả năm học, xây dựng phương án và chỉ đạo các trường chuẩn bị đón năm học mới.

Khánh-Hường