Bắc Ninh giành 1 Huy chương Vàng, 4 Huy chương Bạc tại hội thi tuyên truyền lưu động “Biển và hải đảo Việt Nam”

23/05/2023 09:18 Số lượt xem: 732
Hội thi Tuyên truyền lưu động “Biển và hải đảo Việt Nam" diễn ra từ ngày 18 đến 21-5 do Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và UBND thành phố Hải Phòng phối hợp tổ chức.

Một tiết mục Đoàn Bắc Ninh tại hội thi tuyên truyền lưu động “Biển và hải đảo Việt Nam” .

 

Tham gia hội thi có 51 đoàn đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước với khoảng 2.500 tuyên truyền viên, nghệ sỹ, diễn viên. Hội thi gồm 3 nội dung: Diễu hành xe tuyên truyền, thi văn nghệ cổ động và triển lãm ảnh chủ đề “Biển và hải đảo Việt Nam”.

Đoàn Bắc Ninh do Trung tâm Văn hóa tỉnh chịu trách nhiệm xây dựng nội dung, kịch bản và huy động, bố trí lực lượng cán bộ, nghệ sỹ, diễn viên, tuyên truyền viên tham gia.

Kết quả, đoàn Bắc Ninh giành được 1 Huy chương Vàng, 4 Huy chương Bạc gồm các nội dung: 1 Huy chương Vàng văn nghệ cổ động với chủ đề “Gửi Anh khúc hát quê nhà”;  2 Huy chương Bạc Xe tuyên truyền cổ động; 1 Huy chương Bạc trưng bày triển lãm với chủ đề: “Bắc Ninh với Biển đảo Việt Nam”; 1 Huy chương Bạc thuyết minh.

Hội thi được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về tầm quan trọng của biển và đại dương trong quá trình phát triển kinh tế- xã hội; khẳng định chủ quyền thiêng liêng của quốc gia về biên giới và biển đảo Việt Nam; tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử, truyền thống văn hóa dân tộc, chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; là dịp để các địa phương giao lưu học tập, trao đổi kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, đồng thời quảng bá và phát huy giá trị văn hóa đặc sắc của tỉnh Bắc Ninh, góp phần xây dựng nền văn hóa và con người Việt Nam phát triển toàn diện, hướng đến “chân- thiện- mỹ”.

Minh Hường