Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ, đối thoại với phụ nữ

17/10/2018 16:12 Số lượt xem: 2157
Ngày 17-10, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại với phụ nữ gắn với sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và các mô hình Phụ nữ tham gia xây dựng Nông thôn mới.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Nhân Chiến trao tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị

 

 

Về phía Trung ương Hội có đồng chí Bùi Thị Hoà, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam. Về phía tỉnh có các đồng chí: Nguyễn Nhân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Tử Quỳnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đào Hồng Lan, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hương Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các Sở, Ngành, đoàn thể tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố và hơn 400 đại biểu nữ đại diện cho các tầng lớp phụ nữ trong tỉnh dự.        

Phát biểu tại buổi đối thoại, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Nhân Chiến nhấn mạnh: Đây là lần đầu tiên Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức buổi đối thoại với phụ nữ để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, trao đổi những vướng mắc, trăn trở và kiến nghị đề xuất của mình để lãnh đạo tỉnh trả lời, giải đáp, cùng bàn bạc đưa ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho phụ nữ nói chung và cán bộ nữ nói riêng. Đồng thời, giúp cán bộ, hội viên, phụ nữ được cung cấp những  thông tin luật pháp, chính sách trên các lĩnh vực liên quan đến phụ nữ và bình đẳng giới, tăng thêm sự hiểu biết và củng cố niềm tin pháp lý của các tầng lớp phụ nữ đối với Đảng, Nhà nước, tổ chức Hội, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Hội LHPN nhân kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

 

 Trong giai đoạn tới, để hoạt động đối thoại thực sự là môi trường thuận lợi cho hội viên, phụ nữ tìm hiểu pháp luật, sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật, đồng thời bảo vệ quyền và lợi chính đáng của hội viên, phụ nữ, Hội LHPN các cấp trong tỉnh tiếp tục tham mưu nâng cao hơn nữa chất lượng các cuộc đối thoại; chị em tiếp tục nghiên cứu và đề xuất những giải pháp cụ thể, phù hợp để tỉnh thực hiện có hiệu quả hơn nữa các chủ trương, chính sách, chương trình hành động của tỉnh, nhất là các chính sách liên quan đến phụ nữ và đảm bảo bình đẳng giới. Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, các huyện, thị, thành phố tiếp tục rà soát những nhiệm vụ được tỉnh giao, nhất là việc thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước liên quan tới phụ nữ; định kỳ hàng năm, cấp ủy chủ trì làm việc với Hội LHPN cùng cấp và tổ chức đối thoại trực tiếp với phụ nữ để kịp thời nắm bắt và giải quyết khó khăn, vướng mắc của phụ nữ và những vấn đề đặt ra trong công tác phụ nữ ở cơ quan, đơn vị, địa phương. Từ đó, sớm có những tham mưu, đề xuất điều chỉnh, bổ sung về cơ chế, chính sách hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Trong không khí cởi mở, dân chủ, 32 câu hỏi tập trung vào các lĩnh vực: Quan tâm, tạo điều kiện cho cán bộ nữ trong công tác bồi dưỡng, đào tạo, luân chuyển, bổ nhiệm đội ngũ cán bộ, công chức hiện nay; chính sách ưu đãi, hỗ trợ về sản xuất nông nghiệp; hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp; hỗ trợ phụ nữ làm công tác thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt và kinh phí xây nhà cho phụ nữ nghèo; trợ cấp cho phụ nữ đơn thân thuộc hộ nghèo và nuôi con nhỏ; xây dựng đường giao thông nông thôn; phụ nữ tham gia phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh… được đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các Sở, ngành chức năng trực tiếp giải đáp kịp thời, thỏa đáng.

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan triển lãm các mô hình phụ nữ tham gia xây dựng Nông thôn mới với chủ đề “Sắc mới miền Quan họ”

 

Đồng chí Bùi Thị Hoà, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam ghi nhận, biểu dương những kết quả toàn diện của Hội LHPN Bắc Ninh trong việc thực hiện các cuộc vận động và nhiệm vụ trọng tâm Hội, đã khẳng định dấu ấn đậm nét trong phong trào chung của phụ nữ cả nước, đặc biệt trong công tác tham mưu, đề xuất cơ chế, chính sách cho phụ nữ và công tác phụ nữ của tỉnh. Thành công của hội nghị gặp gỡ, đối thoại khẳng định sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đối với công tác phụ nữ và sự tiến bộ, trưởng thành của phụ nữ Bắc Ninh. Tính giải trình được các cơ quan Nhà nước thực hiện thuyết phục. Không khí cởi mở, dân chủ, xây dựng và tinh thần trách nhiệm đã tạo ra hiệu ứng tốt, tăng niềm tin của cán bộ, hội viên phụ nữ với sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền, động viên các cấp Hội Phụ nữ tiếp tục phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Hội LHPN tỉnh rút kinh nghiệm, chỉ đạo các cấp Hội tổ chức đối thoại, tổng hợp các ý kiến, kiến nghị; tăng cường các hoạt động giám sát để các chế độ, chính sách đi vào cuộc sống…

Nhân dịp này, 30 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và tham gia xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh được nhận Bằng khen của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; 2 ý tưởng Phụ nữ khởi nghiệp xuất sắc được Trung ương Hội LHPN Việt Nam khen tặng; 7 phụ nữ nghèo đơn thân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được Ban vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh và các doanh nhân nữ hỗ trợ kinh phí xây nhà ở. Hội LHPN tỉnh trao 20 phần quà cho các nữ CCB, nữ và TNXH có hoàn cảnh khó khăn.

Trước đó, các đồng chí lãnh đạo Trung ương Hội, lãnh đạo tỉnh tham quan triển lãm các mô hình phụ nữ tham gia xây dựng Nông thôn mới với chủ đề “Sắc mới miền Quan họ”.

Thu Huyền-Xuân Me