Chú trọng tuyên truyền phòng, chống tai nạn đuối nước dịp hè 2019

04/22/2019 15:49 View count: 1863
Sở GD-ĐT yêu cầu các Phòng GD-ĐT huyện, thị xã, thành phố và các cơ sở giáo dục trực thuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức của học sinh, sinh viên trong việc tuân thủ các quy định về an toàn khi tham gia các hoạt động trong đời sống hàng ngày; tinh thần trách nhiệm của cán bộ, nhà giáo, nhân viên trong việc tổ chức hướng dẫn kỹ năng phòng, chống đuối nước đối với học sinh, sinh viên.

 

Tổ chức dạy bơi phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ. (Ảnh minh họa)

 

Đối với các nhà trường, Sở GD-ĐT yêu cầu phải chỉ đạo giáo viên tiếp tục duy trì việc hàng ngày dành 3 đến 5 phút các tiết học cuối trước khi học sinh tan trường để nhắc nhở, khuyến cáo các em từ nhà đến trường, từ trường về nhà, thời gian nghỉ học, nghỉ hè tuyệt đối không được chơi, đùa nghịch gần ao, hồ, kênh, rạch, hố công trình xây dựng, những nơi tiềm ẩn nguy cơ đuối nước... Không tự ý rủ nhau đi tắm, đi bơi khi không có người lớn đi cùng; khuyến khích các trường tăng cường tổ chức dạy bơi cho học sinh.

Các trường chủ động phối hợp với các cấp chính quyền, ngành chức năng và gia đình xây dựng môi trường an toàn cho trẻ; tổ chức hướng dẫn học sinh tham gia các hoạt động vui chơi lành mạnh, các lớp học bơi, học kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước dịp nghỉ hè. Kịp thời có phương án ứng phó trước hiện tượng bất thường, thiên tai bão lũ… nhằm bảo đảm an toàn cho trẻ. Các trường cũng phải chủ động phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra, giám sát, phát hiện các điểm nóng có nguy cơ cao xảy ra tai nạn đuối nước để cảnh báo kịp thời. Tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra liên quan đến đuối nước.

Trọng Khánh